Tin tức - Sự kiện

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu phải “có hình thức xử lý” đối với nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Đà Lạt

DNVN – Sau khi bị thu hồi danh hiệu thi đua khen thưởng, mới đây ông Tạ Quang Vũ, nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, tiếp tục bị UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu ngành chức phải “có hình thức xử lý”.

Lâm Đồng: Phạt nhiều doanh nghiệp vi phạm lĩnh vực bảo hiểm xã hội / Lâm Đồng: Không có chuyện giá sầu riêng "rớt" một nửa

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nội vụ, Trường Cao đẳng sư phạm (CĐSP) Đà Lạt, về việc xử lý đối với ông Tạ Quang Vũ, nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Đà Lạt.

Văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu phải "có hình thức xử lý" đối với ông Tạ Quang Vũ, nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Đà Lạt (Ảnh: VH)

Văn bản của UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu phải "có hình thức xử lý" đối với ông Tạ Quang Vũ, nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Đà Lạt (Ảnh: VH)

Theo đó: “Giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo tổ chức kiểm điểm và có hình thức xử lý đối với ông Tạ Quang Vũ, nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Đà Lạt có một số tồn tại, thiếu sót trong thời gian làm Hiệu trưởng”.

Đồng thời: “Kiểm điểm trách nhiệm của ông Phan Quốc Lữ, nguyên Hiệu phó Trường CĐSP Đà Lạt có một số tồn tại, thiếu sót trong quá trình làm Hiệu phó.

Bên cạnh đó: “Sở Giáo dục Đào tạo nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm đối với lãnh đạo Sở có liên quan đến việc ban hành kết luận nội dung tố cáo chưa chặt chẽ, gây bức xúc cho người tố cáo.

Văn bản của tỉnh Lâm Đồng còn yêu cầu Trường CĐSP Đà Lạt phải: “Thu hồi Quyết định số 107/QĐ-CĐSP ngày 04/5/2016 và Quyết định 345/QĐ-CĐSP ngày 15/11/2016 2 quyết định này ban hành không đúng quy định; đồng thời, tiếp tục rà soát các tồn tại đối với những cá nhân có liên quan để tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm.

 

Trường CĐSP Đà Lạt "lùm xùm", đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài khi ông Tạ Quang Vũ làm Hiệu trưởng (Ảnh: TL)

Trường CĐSP Đà Lạt "lùm xùm", đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài khi ông Tạ Quang Vũ làm Hiệu trưởng (Ảnh: TL)

Trước đó, Doanh nghiệp Việt Nam (doanhnghiepvn.vn) đã có bài phản ánh, thực hiện Kết luận số 6524/KL-UBND của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc giải quyết tố cáo của công dân đối với ông Tạ Quang Vũ, Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức họp, rà soát kết quả công nhận Chiến sĩ thi đua năm học 2015-2016 đối với ông Vũ.

Các thành viên dự họp cho rằng, trong năm học 2015-2016, khi xử lý kỷ luật viên chức, ông Vũ, lúc bấy giờ là Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường CĐSP Đà Lạt, đã có những sai sót nhất định, chưa chặt chẽ trong việc ban hành quyết định kỷ luật dẫn đến phải huỷ quyết định kỷ luật.

 

Từ đó, các thành viên Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng đã tiến hành bỏ phiếu lấy ý kiến, kết quả 100% thống nhất thu hồi danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2015-2016 đối với ông Tạ Quang Vũ và phải nộp lại hiện vật, tiền thưởng đã nhận.

Được biết, lúc đương nhiệm và ngay cả khi đã “hạ cánh”, ông Tạ Quang Vũ, nhiều năm liền đã bị ông Nguyễn Văn Bắc, nguyên giảng viên Trường CĐSP Đà Lạt, đứng đơn khiếu nại, tố cáo với nhiều sai phạm.

Vụ việc vẫn đang được dư luận đặc biệt quan tâm, đề nghị xem xét xử lý dứt điểm, đúng mức độ sai phạm của cá nhân và tổ chức.

VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm