Tin tức - Sự kiện

TP.HCM: Bất chấp bảng thông báo phạt nguội, nhiều ô tô vẫn... thích là dừng

Đường Lý Tự Trọng, Quận 1, khúc giao với đường Đồng Khởi là nơi thường xuyên xảy ra tình trạng xe ô tỗ đỗ dưới lòng đường, dù có biển thông báo rõ ràng.

Thủ tướng: Giải ngân vốn đầu tư công cần phải làm cương quyết, không để tình trạng chậm trễ / Cảnh giác bệnh tay chân miệng trong thời tiết nắng nóng

TP.HCM đã triển khai lắp camera phạt nguội vi phạm giao thông trên các tuyến đường trung tâm, tình trạng xe đỗ tràn lan đã giảm đáng kể nhưng trên một số tuyến đường dường như đều không có tác dụng.

Mặc dù có một bảng thông báo rất lớn về việc có camera phạt nguội nhưng dọc đường Lý Tự Trọng, Quận 1, vẫn có hàng chục ô tô, chủ yếu là taxi hoặc xe công nghệ chờ đón khách ở trung tâm thương mại. Điều này gây khó khăn cho người dân khi di chuyển, đặc biệt là vào giờ tan tầm. Những chiếc xe này không chỉ đỗ 5 - 10 phút, mà có chiếc đỗ ở đây cả tiếng.

Xe đỗ thành hàng dài chờ khách trên đường Lý Tự Trọng, Q.1.

Xe đỗ thành hàng dài chờ khách trên đường Lý Tự Trọng, Q.1.

TP.HCM đã lắp đặt 14 camera trên các tuyến đường trung tâm từ tháng 3 năm nay và đã có những hiệu quả nhất định, tuy nhiên, việc xử phạt vẫn còn gặp khó khăn do nhiều chủ phương tiện không tới làm việc dù đã nhận được thông báo.

Rõ ràng, đây là vấn đề còn tồn đọng và cần nhanh chóng được giải quyết, để giao thông khu vực trung tâm TP.HCM thông thoáng hơn.

Một thông tin cần lưu ý nữa là cuối tuần này khu vực trung tâm thành phố sẽ có những thay đổi lộ trình để phục vụ sự kiện Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2020.

Theo đó, từ 4h - 10h30 ngày 12/7 sẽ cấm tất cả các loại xe lưu thông trên đường Lê Duẩn đoạn từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đường Tôn Đức Thắng, Quận 1.

 

Từ 8h - 10h30 cùng ngày: Cấm tất cả các loại xe lưu thông trên lộ trình các tuyến đường Lê Duẩn - Công xã Paris - Đồng Khởi - Ngô Đức Kế - Nguyễn Huệ - Lê Thánh Tôn - Pasteur, Q.1.

Có 4 lộ trình thay thế cho tuyến đường này để đi từ Nguyễn Bỉnh Khiêm đến Lê Duẩn và ngược lại. Người dân có thể tham khảo kỹ lộ trình thay thế trên cổng thông tin giao thông TP.HCM để tránh đi vào tuyến đường cấm vào thời gian này.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm