Tin tức - Sự kiện

TP. HCM: Phát hiện 11 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép

DNVN - Làm việc ban đầu, lực lượng chức năng TP. HCM ghi nhận đa số người trong nhóm đến từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), nghi vấn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Đường sắt tạm ngưng chạy đôi tàu Bắc - Nam từ ngày 1/8 / Hai ca nhiễm Covid-19 mới tại TP. HCM tiếp xúc hơn 100 người

Chiều 30/7, Chủ tịch UBND quận Tân Phú - Hứa Thị Hồng Đang cho biết trên địa bàn vừa phát hiện 11 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Trước đó, 0h30 cùng ngày, Công an phường Phú Thạnh khi tuần tra phát hiện nhóm người có biểu hiện nghi vấn nên giữ lại kiểm tra.

Liên tiếp bắt giữ người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM và nhiều địa phương khác

Liên tiếp bắt giữ người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM và nhiều địa phương khác.

Thấy tổ tuần tra, nhóm người này bỏ chạy, tổ tuần tra giữ lại được 11 người. Kiểm tra giấy tờ tùy thân, phát hiện 11 người này có quốc tịch Trung Quốc, trong đó 2 người có hộ chiếu, 9 người còn lại không có hộ chiếu.

Làm việc ban đầu, lực lượng chức năng ghi nhận đa số người trong nhóm đến từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), nghi vấn nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hiện Công an phường Phú Thạnh đã phối hợp Đội an ninh Công an quận Tân Phú đưa 11 người đến số 28 Chế Lan Viên (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) để cách ly theo quy định.

Theo lãnh đạo UBND quận Tân Phú, hiện cơ quan chức năng đang tập trung truy tìm số người còn lại.

 

Trước đó, cơ quan chức năng quận Bình Thạnh vừa phát hiện 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, ở tại một chung cư cao cấp tại phường 22, quận Bình Thạnh. Cơ quan chức năng xử lý, đưa 11 người đi cách ly. Từ tháng 5 đến nay, TP.HCM phát hiện 38 trường hợp nhập cảnh trái phép.

Liên tiếp những ngày qua, nhiều địa phương như Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Ninh, Đồng Nai... đã phát hiện nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Cách đây 3 hôm, 5 người Trung Quốc vượt biên bằng thuyền vào Lào Cai, bị phát hiện khi đang đi ôtô về Hà Nội.

Tượng tự, nhà chức trách phát hiện 73 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng, Quảng Nam bằng đường tiểu ngạch. Công an Quảng Nam đã tạm giữ hình sự Gao Liang Gu(42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) với cáo buộc đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Phạm Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm