Tin tức - Sự kiện

TP.HCM phát thông báo khẩn tìm người đi chuyến bay QR970 từ Doha về TP.HCM ngày 10/3

DNVN - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phát đi thông đang có 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19 tại TP.HCM, đã đi trên chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways ngày 10/3 từ Doha (Qatar) về TP.HCM.

Thừa Thiên Huế: Kiểm soát chặt khách đến, kích hoạt “Sở chỉ huy tiền phương” phòng chống Covid-19 / Hà Nội: Nữ tiếp viên Vietnam Airlines dương tính với Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM phát đi thông đang có 1 trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19 tại TP.HCM, đã đi trên chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways ngày 10/3 từ Doha (Qatar) về TP.HCM.

Nhằm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho từng cá nhân và cho cộng đồng, cơ quan chức năng của TP.HCM kêu gọi những hành khách đã đi trên chuyến bay QR 970 của hãng Qatar Airways ngày 10/3/2020 từ Doha về TP.HCM khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Kiểm dịch y tế tại sân bay.

Kiểm dịch y tế tại sân bay.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi chuyến bay QR 970 của hãng Qatar Airways ngày 10/3/2020 từ Doha về TP.HCM, hiện đang có mặt ở thành phố liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid - 19, đến 7 giờ ngày 14/3, trên địa bàn thành phố có tổng 5 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 3 trường hợp đã khỏi và xuất viện.1 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. 1 trường hợp đang ở Bệnh viện Dã chiến.

Tổng số người nghi ngờ mắc bệnh là 123 người.

Trong ngày có thêm 8 trường hợp nghi ngờ; 120/123 có kết quả âm tính; 3 trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm; Tổng số người tiếp xúc với 3 ca bệnh xác định đã hết bệnh là 45 người đã kết thúc thời gian theo dõi. Còn 23 trường hợp đi trên chuyến bay VN54 đang tự theo dõi sức khỏe đến ngày 22/3.

 

Phạm Văn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm