Tin tức - Sự kiện

TP Hồ Chí Minh: Nhiều nét mới tại Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024

Đường hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (Đường hoa Nguyễn Huệ) tích hợp những giá trị văn hóa truyền thống vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại, hòa điệu cùng bản sắc vùng đất phương Nam.

"Sổ đỏ" đã cấp sẽ bị thu hồi trong trường hợp nào? / Xuân tình nguyện 2024 của sinh viên Đại học Đông Á đến với người dân vùng cao Quảng Nam

Chú thích ảnh
Ông Nguyễn Đông Hòa, Phó Tổng giám đốc Saigontourist Group chia sẻ các điểm mới của đường hoa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trongtối 23/1.

Tối 23/1, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã tổ chức họp báo công bố những nét mới của Đường hoa Nguyễn Huệ - Tết Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”.Đây là lần thứ 21 Đường hoa Nguyễn Huệ được tổ chức do UBNDTP Hồ Chí Minhchỉ đạo, giao Saigontourist Group phối hợp các sở, ban ngành, doanh nghiệp thực hiện.

Ông Nguyễn Đông Hòa, Phó Tổng giám đốc Saigontourist Group, Phó Trưởng ban tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệcho biết, với chủ đề “Xuân yêu thương, Tết sum vầy”, Đường hoa Nguyễn HuệTết Giáp Thìn 2024đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của con giáp Thìn sau vòng chu kỳ 12 năm.Đường hoa năm nay có bố cục thành 3 phân đoạn sẽ chinh phục khách thưởng ngoạn với đại cảnh ấn tượng và tiểu cảnh đa dạng.

Đến thời điểm này, Đường hoa Nguyễn Huệ cũng đã thànhhình và hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc. Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ hoàn thành đúng như kế hoạch đã đề ra vào 16 giờ ngày 7/2/2024 và khai mạc vào lúc 19 giờ tối cùng ngày.

Theo ông Nguyễn Đông Hòa, những điểm mới đáng chú ý của Đường hoa Nguyễn Huệ năm nayxuất hiện ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn, hứa hẹn chuyến hành trình đáng mong đợi khám phá đường hoa. Trên Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn2024 còn xuất hiện 3 linh vật rồngtại đại cảnh cổng chào (giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi) và cổng kết (giao lộ Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng)lập kỷ lục kích thước con giáp từng xuất hiện trên Đường hoa, vượt qua Nhâm Thìn 2012 và hổ sỏi Nhâm Dần 2022, với chiều dài linh vật vượt 100m.

Linh vật rồng lớn trên đường hoa là sự kết hợp các đặc điểm rồng của thời Trần, thời Lý và thời Nguyễn được chọn lọc và trau chuốt, với ba màu sắc chủ đạo là vàng đất, xanh lam và cam đỏ bã trầu.

 

Linh vật rồng trên Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay cũng nổi bật về tính thân thiện môi trường khi hơn 90% vật liệu chế tác là thép tạo hình và hệ thống mành quạt nan bao phủ toàn thân giả vẩy (linh vật cổng chào) hoặc hệ thống đèn led khắp thân tạo hiệu ứng (rồng cổng kết). Kết cấu giúp linh vật giảm sức cản của gió, nhưng lại tăng thời gian thi công và chi phí, dự kiến chi phí hoàn thiện mỗi linh vật gấp 5 lần chi phí hoàn thiện linh vật các năm trước, vốn được chế tác từ thép và mút xốp.

Lần đầu tiên, cây hoàng kim đượclàm quabàn tay của các nghệ nhân chế tác Việt Nam xuất hiện trên Đường hoa. Chín cây hoàng kim do các nghệ nhân thuộc Công ty Cổ phần Mai Vàng Rồng Việt chế tác có chiều cao từ 1m đến 3m6 được thi công trong nhiều tháng, với những cái tên mang theo lời chúc an lành trong năm mới như Mai Đại Phúc, Mai Rồng Việt, Đào Trường Xuân, Đào Phước Lộc, Bồ Đề Đại Cát… Sự góp mặt của chín cây hoàng kim sẽ mang lại cho khách thưởng lãm trải nghiệm có thể so sánh, giữa một bên là hoa tự nhiên nhiều màu sắc và một bên là hoa nhân tạo được chế tác từ đôi tay lành nghề của con người.

Chú thích ảnh
Linh vật Đường hoa Nguyễn Huệ dài hơn 100m, được chế tác từ vật liệu thân thiện môi trường. Ảnh: BTC

Ngoài ra, trên Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2024, lần đầu tiên ban tổ chức phác thảo thiết kế riêng cho Khu nông nghiệp công nghệ cao Thành phố. Nằm bên trong đại cảnh “Thuyền hoa Xuân”, khu vực này mô phỏng phòng nghiên cứu-nơi ra đời những sản phẩm nông nghiệp được ươm mầm, nhân giống thông qua các ứng dụng kỹ thuật mới, công nghệ mới như kỹ thuật lên men, công nghệ sinh học, công nghệ IoT…Đặc biệt, du khách, người dânTPHồ Chí Minh còn có cơ hội trải nghiệm ứng dụng AR (công nghệ thực tế ảo tăng cường) khi chụp ảnh trên Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024, giúp khách tham quan có được trải nghiệm thú vị khi quan sát và chụp ảnh thông qua app Seensio Go.

Ông Nguyễn Đông Hòa cũng cho biết, công trình Đường hoa Nguyễn Huệ Tết năm nay mang lại cho khách thưởng ngoạn một “đại tiệc” của thị giác với các đại cảnh vô cùng hoành tráng, trong đó có đại cảnh “Vườn mai Bác Hồ”. Năm nay, làng mai Bình Lợi (huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) tiếp tục đồng hành cùng Đường hoa, góp thêm vẻ đẹp rực rỡ mà dung dị cho khu vực tôn nghiêm này. Đặc biệt, hàng nghìn lá nhôm mỏng được treo lên cành mai nhà vườn, tôn thêm vẻ đẹp, tạo hiệu ứng óng ánh, long lanh cả ngày và đêm.

Tại Đường hoa năm nay còn có đầm sen rộng hơn 1.000 m2 với những bông sen và lá sen khổng lồ làm từ kẽm và vải voan. Xen kẽ hai bên đầm sen là trung cảnh Cửa chín rồng gồm 9 ghế rồng mang tên 9 cửa của sông Cửu Long là cửa Tiểu, cửa Đại, Ba Lai, Hàm Luông, Cổ Chiên, Cung Hầu, Ba Thắc, Định An và Trần Đề. Tựa theo vị thế Cửu Long hội tụ của đường hoa, trung cảnh thể hiện con sông dài nhất chảy qua lãnh thổ Việt Nam. Trong đó, số 9 (cửu) là con số lớn nhất trong dãy số dương, nên được gọi là số cực dương, chứa đựng ý nghĩa tốt lành, tượng trưng cho đỉnh cao ở mọi phương diện.

 

Cuối cùng, nét mới của Đường hoa Nguyễn Huệ năm naylà từcổngđường hoa, trung cảnh “Lễ hội mùa xuân” và “Mây thủy tinh” được bố trí nối tiếp nhau với cácmàu sắc vàng, hồng đậm tươi tắn của 5 chiếc quạt có đường kínhtừ 13m đến 18mkết hợp vớiđám mây xanh do các tấm giả thủy tinh uốn gợn sóng kết thành đám mây hình tròn để tạo nên khung cảnh huyền ảo cho du khách khi tham quan, chụp ảnh về đêm.

Theo ban tổ chức, thời gian thi công Đường hoa sẽ bắt đầutừ 7 giờ ngày 21/1/2024 đến 12 giờ ngày 7/2/2024. Sau đó, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn sẽ phục vụ nhu cầu du Xuân, thưởng ngoạn của người dân Thành phố và du khách từ 19 giờ ngày 7/2đến 21 giờ ngày 14/2/2024.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm