TPHCM: BIO bị phạt 93 triệu đồng vì cố tình gây hiểu nhầm cho khách hàng
Sẽ phạt nặng những loại thực phẩm chức năng bị đưa vào "danh sách đen" / Tạo điều kiện hình thành chuỗi bệnh viện trực thuộc các bệnh viện lớn
Theo đó, công ty BIO kinh doanh thực phẩm chức năng nhưng quảng cáo trên website và tờ rơi… gây hiểu nhầm là bán thuốc chữa bệnh. Hành vi này đã bị cơ quan quản lý nhà thuốc “tuýt còi” thổi phạt.
Tờ rơi quảng cáo sản phẩm gây hiểu nhầm (ảnh BM).
Chẳng hạn trên website http://bothankankanhatban.com (đã được đại diện công ty xác nhận) có những dòng chữ: “Thuốc tăng cường sinh lý 1h”; ”Nhục Thung Dung, chìa khóa vàng giải quyết vấn đề sinh lý”; “Trỗi dậy phong độ đàn ông với phương pháp Nhật Bản”...
Website này cho đến chiều 22/10 vẫn còn những dòng chữ này. Theo Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM, đây là hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Vì vậy, Ban quản lý An toàn Thực phẩm TP.HCM lập biên bản hành vi quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm thuốc chữa bệnh với nội dung in trên tờ rơi quảng cáo của công ty.
Cụ thể, tờ rơi của công ty này quảng cáo 8 công dụng của bổ thận Kanka. Đó là: Xúc tiến giãn nở mạch máu; tăng cường hocmon cho nam giới; tăng cường hocmon cho nữ giới; tăng cường hệ miễn dịch nam giới; khi cương lên dương vật dài thêm 2-3cm; kéo dài thời gian quan hệ lên đến 40 phút; xúc tiến bộ phận sinh dục tăng trưởng lần hai và kích hoạt tăng trưởng tế bào thể hang.
Điều đáng nói là công ty BIO quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.
Chẳng hạn, trong tờ rơi, công ty BIO quảng cáo: “KANKA – Viagra sa mạc. Kết hợp nghiên cứu với trường đại học Kindai, Yohizaw, Akiho... cho đàn ông dũng mãnh hơn, kéo dài trận chiến”. Hoặc viết những lời quảng cáo: “Viagra Nhật được bán ra hơn ngàn vạn thùng, số lượng dồn cao gấp 2 lần ngọn núi Phú Sỹ”.
Độ ẩm không đúng với yêu cầu bảo quản (ảnh BM).
Ngoài ra, công ty BIO không tuân thủ các quy định về bảo quản thực phẩm. Cụ thể: Kho bảo quản sản phẩm không đạt. Các thùng sản phẩm xếp sát tường chung với khu tập kết bao bì, tờ rơi quảng cáo, có rác trong khu vực kho. Kho thành phẩm ngay cửa ra vào chung với phòng họp của công ty. Không bảo đảm yêu cầu bảo quản ghi trên nhãn phụ sản phẩm: “Bảo quản ở nhiệt độ 15-25 độ C, nơi khô ráo và tối, tránh ánh nắng trực tiếp, độ ẩm dưới 60%”. Công ty có trang bị máy lạnh nhưng không đạt về độ ẩm (độ ẩm tại máy đo là 73%)...
End of content
Không có tin nào tiếp theo