Tin tức - Sự kiện

Trần tình của doanh nhân bị “tố” ăn thịt chim Phượng Hoàng Đất

Dư luận và cộng đồng mạng đang xôn xao về một doanh nhân bị nghi ngờ ăn thịt chim quý được cho là Phượng Hoàng Đất và chụp hình đưa lên Facebook. Trước thông tin bị “tố” này, vị doanh nhân đã có thông tin phản hồi về vấn đề này.

TP.HCM: Thí điểm cấp cứu bằng xe… 2 bánh / Trung Quốc điều tra cuộc thí nghiệm tạo em bé biến đổi gen

Sáng 27/11, ông Bạch Ngọc Tuấn ở huyện Củ Chi (TPHCM) xác nhận mình là chủ tài khoản Facebook Tuan Kiet với PV báo Lao động.

Theo ông Tuấn, những bức ảnh ông đăng Facebook đúng là của ông, được chụp vào sáng 25/11 khi ông đi dự tiệc cưới một người thân ở Tây Ninh.

Trên đường đi dự tiệc, khi xe đến địa phận xã Suối Dây, huyện Tân Châu (Tây Ninh) thì ông Tuấn thấy người dân bán nhiều loài chim này, nên đã cầm 2 con đã bị vặt lông để chụp hình đưa lên mạng, trên tinh thần là "vui và sống ảo" chứ không có ý gì.

“Theo người dân nói đây là loài chim Cao Cát, tôi cũng không rành là chim Cao Cát là thế nào và chim Phượng Hoàng như dư luận nói là thế nào. Sau khi tôi đưa hình ảnh này lên mạng xã hội, thì không hiểu sao lại lan truyền chóng mặt, nhiều người chỉ trích nặng nề đã ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình” – ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng cung cấp thêm thông tin, hiện trên tài khoảnFacebook Tuan Kiet của ông đã gỡ tất cả hình ảnh liên quan đến 2 con chim này. Đồng thời, ông sẵn sàng làm việc với các cơ quan chức năng liên quan để chứng minh mình không có ăn thịt chim quý như như luận nghi ngờ.

Sáng 27/11, trao đổi với PV, ông Lê Văn Tánh - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Bình Phước cho biết, sau khi nhận thông tin, ông đã chỉ đạo ngành kiểm lâm rà soát thông tin và kiểm tra vụ việc.

tran tinh cua doanh nhan bi “to” an thit chim phuong hoang dat hinh anh 1

Chủ Facebook Tuấn Kiệt cho rằng chỉ mượn chim để chụp hình cho vui trên tinh thần sống ảo, chứ khôngăn và làm thịt.

Bước đầu xác minh chủ tài khoản Facebook này ở huyện Củ Chi, TP.HCM. Địa điểm ăn thịt chim không xảy ra trên địa bàn Bình Phước, 2 con chim này cũng không thực hiện săn bắn ở vườn quốc gia Bù Gia Mập.

"Nếu là loài Hồng Hoàng (quý hiếm) hoặc loài khác là Cao Cát (thông thường) thì đều sinh sống ở Khu Bảo tồn thiên nhiên hoặc Vườn Quốc Gia nhiều nơi, nhiều Quốc gia trong khu vực đều có chứ không riêng ở Việt Nam.” – ông Tánh nói.

Được biết, Phượng Hoàng Đất là một loài chim rất quý thuộc diện bảo tồn đặc biệt. Người nào khai thác và săn bắn loài chim này có thể bị xử lý hình sự. Tại Việt Nam, loài chim này sinh sống chủ yếu tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập (Bình Phước). Mỏ loài chim được rao bán trên thị trường có khi lên đến hơn 6.000USD/kg (tương đương 130 triệu đồng/kg).

Theo Lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm