Tin tức - Sự kiện

Từ 0h ngày 26/6, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch đối với xe chở hàng hóa vào, ra TP Đà Nẵng

DNVN - Ngày 26/6, Sở Công Thương Đà Nẵng cho hay, xét đề nghị của Sở này tại Tờ trình số 1403/TTr-SCT ngày 24/6, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam vừa có Công văn 3923/UBND-SCT ngày 25/6 chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa từ vùng dịch vào, ra TP Đà Nẵng

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Từ 19/6, triển khai phương án phân luồng mới để thi công cụm nút giao phía Tây cầu Trần Thị Lý

Theo đó, ngoài các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đã và đang thực hiện tại các chốt kiểm soát dịch (như khai báo y tế điện tử; kiểm soát vào, ra bằng mã QR-Code…), UBND TP Đà Nẵng yêu cầu áp dụng kể từ lúc 0h ngày 26/6 các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa vào, ra TP Đà Nẵng.

Từ 0h ngày 26/6, tài xế và người ngồi trên xe chở hàng hóa từ vùng dịch phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp PCR

Từ 0h ngày 26/6, tài xế và người ngồi trên xe chở hàng hóa từ vùng dịch trước khi vào địa phận Đà Nẵng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp PCR

Cụ thể, đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa từng đến, đi ra từ vùng dịch (bao gồm: ổ dịch, khu vực phong toả, địa phương đang áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg, Chỉ thị 16/CT-TTg, phường/xã có ca bệnh lây lan trong cộng đồng trong vòng 14 ngày) trước khi vào địa phận TP Đà Nẵng để giao, nhận hàng hóa phải tuân thủ các quy định như: Người điều khiển phương tiện và người ngồi trên phương tiện vận chuyển phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp sinh học phân tử Realtime RT-PCR (PCR). Lực lượng tại chốt kiểm soát phun hoá chất Chloramin B khử trùng cho người điều khiển, người ngồi trên phương tiện vận chuyển và phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Chỉ cho phép lưu trú tại TP Đà Nẵng trong vòng 12 giờ kể từ lúc khai báo trên Giấy xác nhận kiểm soát vào TP. Cung cấp Giấy xác nhận đã khử trùng đối với hàng hóa (nếu có). Người điều khiển và người trên phương tiện vận chuyển khi vào, ra TP Đà Nẵng phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, chính xác, khai báo trung thực cho các cơ quan chức năng; tiếp nhận và trả Giấy xác nhận kiểm soát cho Công an tại các chốt kiểm soát vào, ra TP theo đúng quy định.

Riêng đối với trường hợp người điều khiển và người trên phương tiện vận chuyển không xuất trình được giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp PCR thì phải dừng tại chốt kiểm soát dịch, thực hiện bàn giao hàng hóa hoặc thực hiện bàn giao xe cho người trong TP Đà Nẵng để vận chuyển hàng hóa vào TP.

Đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa từng đến, đi ra từ vùng không có dịch COVID-19 khi vào địa phận TP Đà Nẵng để giao, nhận hàng hóa thì không yêu cầu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR đối với người điều khiển và người ngồi trên phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Người điều khiển và người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, chính xác, khai báo trung thực trên Giấy xác nhận kiểm soát tại chốt kiểm soát trước khi vào TP Đà Nẵng. Tiếp nhận và trả Giấy xác nhận kiểm soát cho Công an tại các chốt kiểm soát vào, ra TP theo đúng quy định.

UBND TP Đà Nẵng giao Công an TP chỉ đạo lực lượng tại các chốt kiểm soát các cửa vào, ra TP Đà Nẵng kiểm tra kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người điều khiển và người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa từng đến, đi ra từ vùng dịch, nếu bảo đảm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp PCR thì mới cho phương tiện vận chuyển vào TP Đà Nẵng để giao, nhận hàng hóa.

Cấp Giấy xác nhận kiểm soát cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa, trên đó thể hiện họ tên, năm sinh, địa chỉ, số điện thoại của người điều khiển phương tiện; biển số xe, các địa điểm đến; ngày, giờ giao hàng; thời gian vào, ra khỏi TP Đà Nẵng; chữ ký của người điều khiển phương tiện, thông tin của đại diện cơ sở nhận hàng; thông tin những người tiếp xúc trong quá trình giao, nhận hàng (tên, số điện thoại, địa chỉ).

Công an tại các chốt kiểm soát có trách nhiệm thu hồi lại Giấy xác nhận kiểm soát đã cấp, kiểm tra trên Giấy xác nhận có đầy đủ thông tin địa chỉ giao hàng, thông tin những người tiếp xúc trong quá trình giao hàng (tên, số điện thoại, địa chỉ), chữ ký của đại diện cơ sở nhận hàng để lưu trữ và truy vết khi cần thiết.

Cùng với đó, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế chủ trì, bố trí lực lượng tại các chốt kiểm soát để phun hoá chất Chloramin B khử trùng cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, người điều khiển và người ngồi trên phương tiện vận chuyển.

Đồng thời UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh ngoài KCN, Khu công nghệ cao; trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi; Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng và các đơn vị liên quan trên địa bàn TP khi tiếp nhận các phương tiện vận chuyển hàng hóa cung ứng cho đơn vị phải có trách nhiệm kiểm tra người điều khiển và người trên phương tiện vận chuyển đáp ứng các quy định theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Kiểm tra, đối chiếu nội dung Giấy xác nhận kiểm soát cấp cho người điều khiển phương tiện, ghi rõ thông tin những người tiếp xúc trong quá trình giao hàng (tên, số điện thoại, địa chỉ) và ký xác nhận vào Giấy xác nhận kiểm soát phương tiện.

Trường hợp người điều khiển phương tiện vận chuyển không xuất trình được Giấy xác nhận kiểm soát thì chủ cơ sở giao, nhận hàng hóa kiên quyết không cho bốc dỡ hàng hóa và liên hệ ngay với chính quyền địa phương để kịp thời xử lý.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm