Tin tức - Sự kiện

Vietnam Airlines: Chuyến bay đi Châu Âu phải lùi giờ do Pakistan đóng cửa không phận

DNVN- Ngày 27/2, Cơ quan Hàng không dân dụng (CAA) và quân đội Pakistan thông báo đóng cửa không phận nước này do lo ngại về một cuộc xung đột toàn diện với quốc gia láng giềng Ấn Độ. Nhiều chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines đi châu Âu bị lùi giờ khai thác do không phận Pakistan bị đóng cửa từ 14 giờ 30 phút ngày 27/2 (giờ Việt Nam).

Hơn 450 triệu đô la vốn đầu tư vào Đà Nẵng / Vĩnh Long: Xuất khẩu xoài sang thị trường Mỹ

Ngày 27/2, hãng thông tấn PTI đưa tin, Pakistan đã đóng cửa tất cả các sân bay chính trước tình hình căng thẳng gia tăng giữa nước này với láng giềng Ấn Độ.

Các sân bay ở các tỉnh Punjab và Khyber Pakhtunkhwa đã bị đóng cửa vô thời hạn. (Nguồn: Reuters)

Các sân bay ở các tỉnh Punjab và Khyber Pakhtunkhwa đã bị đóng cửa vô thời hạn. (Nguồn: Reuters)

Người phát ngôn Cơ quan Hàng không dân dụng PakistanMujtaba Baig cho biết, các sân bay ở các tỉnh Punjab và Khyber Pakhtunkhwa đã bị đóng cửa vô thời hạn, trong khi các sân bay tại các thành phố Lahore, Sialkot, Faisalabad, Multan và Rawalpindi/Islamabad cũng đã dừng hoạt động.

Các chuyến bay xuất phát từ nước ngoài đến các sân bay trên cũng đã được yêu cầu chuyển hướng đến các sân bay an toàn hơn.

Trước đó Ấn Độcũng đã đóng cửa năm sân bay ở Srinagar, Jammu, Leh, Chandigarh và Amritsar.

Theo thông báo của Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan, không phận nước này sẽ đóng cửa từ 14 giờ 30 phút ngày 27/2 (giờ Việt Nam), ảnh hưởng đến nhiều hãng hàng không .

 

Theo Vietnam Airlines, tối ngày 27/2, Vietnam Airlines có 4 chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu dự kiến lùi giờ khởi hànhtừ 3 đến 5 tiếng để điều chỉnh đường bay tránh không phận Pakistan gồm VN30 Frankfurt-Thành phố Hồ Chí Minh, VN18 Paris-Hà Nội, VN10 Paris-Thành phố Hồ Chí Minh và VN50 London-Thành phố Hồ Chí Minh.


Chuyến bay VN31 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Franfurt tối 27/2 và các chuyến giữa Việt Nam-châu Âu khác trong những ngày tiếp theo cũng có thể bị ảnh hưởng. Vietnam Airlines cho biếtsẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình và thông báo tới hành khách các thay đổi trong thời gian sớm nhất.

Vietnam Airlines khuyến cáo hành kháchthường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình chuyến bay trên website hoặc trang facebook chính thức của hãng.

Các hành khách bị ảnh hưởng trong trường hợp thay đổi thời gian khai thác sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ miễn phí hoàn, đổi vé hoặc đặt lại hành trình. Vietnam Airlines mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp bất khả kháng này.

 

Đại diện Vietnam Airlines cho biết các hành khách bị ảnh hưởng trong trường hợp thay đổi thời gian khai thác sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ miễn phí hoàn, đổi vé hoặc đặt lại hành trình.

Nam Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm