Tin tức - Sự kiện

Vụ "bánh mì không phải hàng thiết yếu": Chủ tịch TP Nha Trang gửi thư xin lỗi công nhân Trần Văn Em

DNVN – Trong thư xin lỗi thay cho thuộc cấp, Chủ tịch UBND TP Nha Trang khẳng định Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà Trần Lê Hữu Thọ đã nhận thức chưa đầy đủ Chỉ thị 16, dẫn đến xử lý không đúng khi làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

Được hỗ trợ, Viện Pasteur Nha Trang tiếp tục nhận mẫu xét nghiệm Covid-19 / Bộ Y tế ra thông báo khẩn tìm những hành khách đi chuyến bay VJ770 từ Nha Trang đi Hà Nội ngày 31/7

Trưa 20/7, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hoà), đã có thư gửi anh Trần Văn Em, người bị tổ công tác phường Vĩnh Hòa có lời nói không chuẩn mực và tịch thu phương tiện, giấy tờ tùy thân, khi đi mua bánh mì, nước uống, gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

Thư xin lỗi của Chủ tịch UBND TP Nha Trang.

Thư xin lỗi của Chủ tịch UBND TP Nha Trang.

Trong thư, Chủ tịch UBND TP Nha Trang khẳng định, ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà, người trực tiếp chỉ đạo vụ việc, đã nhận thức chưa đầy đủ Chỉ thị 16, dẫn đến xử lý không đúng khi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Đồng thời, ông Thọ có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực đối với công dân khi thực thi nhiệm vụ, gây bức xúc trong dư luận.

“Trước hết, tôi xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn. Rất mong nhân dân nói chung và công dân Trần Văn Em nói riêng thông cảm, chia sẻ, ủng hộ những nỗ lực của UBND TP Nha Trang và các phường, xã trên địa bàn. Tôi sẽ chỉ đạo kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, thời gian tới”, ông Khánh viết.

Chủ tịch UBND TP Nha Trang cũng xin lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân, tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Và cho biết, đang tiếp tục chỉ đạo xác minh làm rõ vụ việc, kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của cán bộ có liên quan theo đúng quy định, công khai thông tin để nhân dân biết, giám sát.

Cũng liên quan đến vụ việc, sáng 20/7, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh đã đề nghị Công ty Cổ phần Vega City, bố trí công việc cho anh Trần Văn. Đồng thời yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện test nhanh kháng nguyên tầm soát COVID-19 cho công nhân này, nếu âm tính sẽ đến dự án Vega City đi làm ngay, không phải làm việc cho nhà thầu phụ như trước.

 

Theo Công ty Cổ phần Vega City, tối 19/7, đại diện chủ đầu tư dự án đã liên hệ trực tiếp với anh Trần Văn Em và ngay trong sáng 20/7, anh Em đã được chủ đầu tư cho test nhanh COVID-19 có kết quả âm tính, nên đã bố trí vào làm việc tại Dự án Vega City.

Anh Trần Văn Em giữa vòng vây của tổ công tác phường Vĩnh Hoà.

Anh Trần Văn Em giữa vòng vây của tổ công tác của UBND phường Vĩnh Hoà.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, anh Trần Văn Em là thợ hàn của Công ty TNHH Cơ khí và Xây dựng An Đại Thành (nhà thầu phụ tham gia xây dựng dự án Vega City), với mức lương 200.000đ/ngày.

 

Chiều 18/7, công nhân này xin quản lý của công ty đi mua bánh mì và nước uống. Trên đường trở về, anh bị lực lượng chức năng phường Vĩnh Hòa kiểm tra, xử lý về hành vi đi ra đường khi không cần thiết.

Anh Em đã trình giấy làm việc do công ty cấp, nêu lý do đi ra đường là để mua bánh mì, nhưng tổ tuần tra của phường Vĩnh Hòa đã không chấp nhận.

Trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ việc, ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cho rằng, bánh mì là đồ ăn chứ không phải lương thực, thực phẩm hay đồ thiết yếu và chỉ đạo lực lượng chức năng thu giữ xe và giấy tờ của anh Em.

Không những vậy, trong khi trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ việc, ông Thọ còn những lời nói thiếu chuẩn mực của một cán bộ, dọa điện chủ công trình cho anh Em nghỉ việc.

Ngay sau khi nhận được thông tin qua mạng xã hội, lãnh đạo TP Nha Trang đã yêu cầu UBND phường Vĩnh Hòa trả lại xe và giấy tờ cho anh Em. Sáng 19/7, sau khi lên UBND phường Vĩnh Hòa nhận xe trở về, anh Em đã bị công ty cho nghỉ việc cho nghỉ việc 1 tháng.

 

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm