Y tế

Được hỗ trợ, Viện Pasteur Nha Trang tiếp tục nhận mẫu xét nghiệm Covid-19

DNVN – Được sự hỗ trợ kịp thời từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) và một số doanh nghiệp, đến ngày 6/8, Viện Pasteur Nha Trang đã có được sinh phẩm tách chiết, primer, probe, môi trường bảo quản mẫu... nên việc xét nghiệm Covid-19 vẫn diễn ra bình thường.

Khánh Hoà: Tạm dừng sát hạch lái xe để chống dịch Covid-19 / Khánh Hoà: Hướng dẫn doanh nghiệp, người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để phòng chống Covid-19

Ngày 7/8, Viện Pasteur Nha Trang đã có thông báo mới gửi đến Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) 11 tỉnh khu vực miền Trung, về việc tiếp tục thực hiện xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm xác định các ca dương tính với Covid-19.
Theo đó, do thiếu hụt tạm thời sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao, môi trường bảo quản vi rút vì việc nhập khẩu những mặt hàng trên gặp khó khăn, nên ngày 5/8, Viện Pasteur Nha Trang đã có thông báo tạm ngừng nhận mẫu xét nghiệm từ các tỉnh gửi về.
Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm Covid-19 (Ảnh minh hoạ).

Xét nghiệm mẫu bệnh phẩm Covid-19 (Ảnh minh hoạ).

Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Đơn vị Nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) và một số công ty, đến ngày 6/8, Viện Pasteur Nha Trang đã có được sinh phẩm tách chiết, primer, probe, môi trường bảo quản mẫu... nên việc xét nghiệm vẫn diễn ra bình thường.
Do đó, ngay trong ngày 6/8, Viện Pasteur Nha Trang đã tiến hành xét nghiệm cho các tỉnh Bình Thuận (209 mẫu), Quảng Ngãi (422 mẫu), Quảng Trị (3 mẫu) và Khánh Hòa (50 mẫu).
Viện Pasteur Nha Trang cho biết, sẽ ưu tiên xét nghiệm cho các địa phương có nguy cơ cao và các địa phương đang hoàn thiện lắp đặt hệ thống máy xét nghiệm. Bên cạnh đó vẫn tiếp tục hỗ trợ xét nghiệm tất cả các mẫu gửi về nếu kèm theo sinh phẩm, hoá chất và vật tư tiêu hao tương ứng.
Trước đó, Viện Pasteur Nha Trang đã có văn bản gửi 11 Sở y tế và CDC 11 tỉnh thuộc khu vực miền Trung, về việc tạm hoãn nhận mẫu xét nghiệm Covid-19, do Viện đã hết nguồn sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao để làm các xét nghiệm Covid-19.
Trước thông tin này, nhiều địa phương cho rằng, công tác phòng chống dịch của tỉnh sẽ gặp rất khó khăn vì hiện nay nhu cầu xét nghiệm Covid-19 ở các tỉnh đang tăng cao, do dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp.
Bên cạnh đó, có địa phương còn được Chính phủ và Bộ Y tế giao nhiệm vụ tiếp nhận, tổ chức cách ly tập trung nhiều công dân Việt Nam trở về từ các nước, vùng lãnh thổ, cũng như các chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam, nên nhu cầu xét nghiệm Covid-19 đang tăng cao.
Tâm An
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm