Tin tức - Sự kiện

Vụ học sinh lớp 1 đứng ngoài nắng vì đi học sớm: Phê bình cô giáo chủ nhiệm và phụ huynh

Tại buổi họp với Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh đều nhận lỗi đã không linh hoạt và nóng vội trong trao đổi thông tin, dẫn đến hiểu lầm.

Đi học quá sớm, học sinh lớp 1 bị phạt đứng bêu nắng giữa trưa gây bức xúc / Công an Hà Nội bổ sung camera "phạt nguội" trên nhiều tuyến đường

Chiều 21/5, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng làm việc với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Quang Trung (phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền) liên quan đến việc một giáo viên phê bình học sinh lớp 1 khiến học sinh này sợ và hôm sau phải đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng khi đến trường sớm.

Toàn cảnh buổi họp chiều 21/5. Ảnh: TTXVN.
Toàn cảnh buổi họp chiều 21/5. Ảnh: TTXVN.

Tại đây, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Ngô Quyền cùng Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quang Trung tổ chức rút kinh nghiệm chung toàn trường về nghiệp vụ với giáo viên.

Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng yêu cầu ngành giáo dục xem xét các phương án liên quan đến học bán trú, bố trí địa điểm phù hợp để những học sinh đến trường sớm vào đầu giờ có nơi ngồi chờ an toàn, thoáng đãng trước giờ vào lớp.

Vụ học sinh lớp 1 đứng ngoài nắng vì đi học sớm: Phê bình cô giáo chủ nhiệm và phụ huynh - Ảnh 1.

Đại diện Trường Tiểu học Quang Trung, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền báo cáo sự việc học sinh đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng. Ảnh: TTXVN

Liên quan đến việc này, trước đó, theo phản ánh của một phụ huynh học sinh của lớp 1A là chị Mai Thị M., Trường Tiểu học Quang Trung có thông báo học sinh không ăn bán trú 13h30 mới phải có mặt. Do phải đi làm sớm nên buổi học chiều 19/5, chị M đưa con đến trường lúc 13h15 phút. Sau đó, con chị và một số bạn không ăn bán trú đến trường sớm đã bị cô giáo phê bình và chụp ảnh gửi lên nhóm Zalo chung của lớp.

 

Tiếp đó, đến buổi học chiều hôm sau, vì công việc, chị M. vẫn phải chở con đi học sớm, dặn con ngồi gốc cây chờ đến khi các bạn trong lớp dậy thì vào lớp. Ít phút sau, chị M. quay lại thì thấy con đứng ngoài cổng trường. Cháu bé giải thích các anh chị Sao Đỏ nhắc phải vào lớp ngồi, cháu sợ ảnh hưởng đến các bạn khác nên đã ra ngoài cổng trường.

Sự việc xảy ra khiến phụ huynh bức xúc phản ánh và chia sẻ trên một diễn đàn cha mẹ học sinh.

Vụ học sinh lớp 1 đứng ngoài nắng vì đi học sớm: Phê bình cô giáo chủ nhiệm và phụ huynh - Ảnh 2.

Phụ huynh học sinh xin lỗi Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Quang Trung, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền vì thông tin nóng vội về tình hình gây bức xúc trên mạng xã hội. Ảnh: TTXVN

Theo bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, Ban Giám hiệu nhà trường mời chị Mai Thị M., đến trường để lắng nghe ý kiến, đồng thời yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp 1A tường trình lại sự việc.

Cô giáo chủ nhiệm lớp 1A đã nhận lỗi liên quan đến việc không linh hoạt trong việc nhắc nhở học sinh.

 

Trong thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tại buổi làm việc có nêu, cô giáo chủ nhiệm được phụ huynh cháu Mai Tuấn Thiên Thanh đánh giá cô giáo đã tích cực dạy dỗ học sinh, được phụ huynh học sinh tin tưởng.

Tuy nhiên, cô giáo còn nóng vội trong việc phê bình học sinh đi học sớm và gửi hình ảnh lên nhóm Zalo của lớp đã ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh, chưa lắng nghe ý kiến của phụ huynh để có cách xử lý phù hợp với những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Đồng thời, cô giáo chưa kịp thời báo cáo với Ban Giám hiệu về các trường hợp này để nhà trường có biện pháp chỉ đạo khắc phục, vì vậy đã để xảy ra vụ việc đáng tiếc, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến nhà trường, ngành giáo dục và đào tạo của thành phố.

Tại buổi làm việc, phụ huynh học sinh cũng xin lỗi nhà trường, cô chủ nhiệm lớp 1A về việc đưa thông tin vội vàng lên mạng xã hội.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm