Xã hội

Bạc Liêu: Chỉ còn 4 phường, thị trấn thực hiện giãn cách xã hội Chỉ thị 15

DNVN – Từ 0h ngày 26/9, Bạc Liêu chỉ còn 4 đơn vị cấp xã áp dụng Chỉ thị 15, đối với tất cả các 60 xã, phường, thị trấn còn lại sẽ được áp dụng Chỉ thị 19.

Bạc Liêu phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng / Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu kêu gọi người dân hạn chế di chuyển về quê

Chiều tối 25/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ký quyết định áp dụng thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn theo từng mức độ nguy cơ. Theo đó, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với phường 8 (TP Bạc Liêu); phường 1 (thị xã Giá Rai); thị trấn Hòa Bình (huyện Hòa Bình); thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi). Đối với các địa phương còn lại trên địa bàn sẽ được áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19.

Đối với các khu vực, các địa điểm có nhiều F0 hoặc có nguy cơ rất cao, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện phong tỏa cách ly y tế cục bộ trên tinh thần “hẹp và chặt”, ủy quyền cho Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố Quyết định việc phong tỏa và việc dỡ bỏ phong tỏa.

Tuy nới lỏng nhưng vẫn tiếp tục tổ chức xét nghiệm tầm soát COVID-19 trong cộng đồng, trước tiên là tại các khu vực phong tỏa, các địa bàn có nguy cơ rất cao và nguy cơ cao.

Tuy nới lỏng nhưng vẫn tiếp tục tổ chức xét nghiệm tầm soát COVID-19 trong cộng đồng, trước tiên là tại các khu vực phong tỏa, các địa bàn có nguy cơ rất cao và nguy cơ cao.

Kiểm soát chặt chẽ tất cả các trường hợp người ra, người vào tỉnh và các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào tỉnh phải đảm bảo các nội dung yêu cầu, chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly đối với người từ các tỉnh, thành phố có dịch vào tỉnh. Quản lý bên trong, kiểm soát tốt, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về công tác phòng, chống dịch. Trong đó, cần quản lý thông thoáng nhưng phải đảm bảo hiệu quả.
Cần tiếp tục tổ chức xét nghiệm tầm soát COVID-19 trong cộng đồng, trước tiên là tại các khu vực phong tỏa, các địa bàn có nguy cơ rất cao và nguy cơ cao. Đối với đối tượng F1, Sở Y tế khẩn trương công bố tiêu chí cụ thể để xác định F1 và mức độ nguy cơ của đối tượng, làm cơ sở thống nhất với lực lượng công an và chính quyền các địa phương trong việc áp dụng truy vết, khoanh vùng và tổ chức cách ly y tế.

Về công tác dạy và học, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh và điều kiện thực tế địa phương ngành chức năng có liên quan xem xét và đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo về công tác tổ chức dạy và học tại các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, đến 6h ngày 25/9 tỉnh ghi nhận 5 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày. Đến nay đã có tổng số là 434 ca mắc COVID-19, trong đó có 52 ca nhập cảnh và 382 ca nhiễm trên địa bàn. Hiện tại, Bạc Liêu đã điều trị khỏi bệnh cho 215 trường hợp và có 2 ca tử vong.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm