Xã hội

Bình Định, Phú Yên, Thừa Thiên Huế tạm dừng đón khách du lịch, tham quan để chống dịch Covid-19

DNVN - Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều tỉnh đã yêu cầu tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn tạm dừng đón tiếp khách tham quan, du lịch.

Người dân Hà Nội lại "chăm" đeo khẩu trang sau hàng loạt ca COVID-19 mới / Tạm giữ và cách ly 9 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia để phòng chống dịch Covid-19

Phú Yên tạm dừng tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh

Tỉnh Phú Yên cũng đã có công văn chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các địa phương tạm dừng hoạt động tham quan các di tích lịch sử, văn hóa danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ ngày 29/7.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao Công an và Sở Y tế tỉnh Phú Yên nghiên cứu thật kỹ các phương án khả thi nhất để lập chốt chặn tại các cửa ngõ vào tỉnh Phú Yên, làm sao để bảo đảm an toàn tuyệt đối trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Tỉnh Phú Yên giao Sở Y tế phát động toàn ngành, tạp trung mọi lực lượng phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời sở phải chú ý phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết, không được để bùng phát, lan rộng ra các địa phương khác.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cũng chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp các ngành, đơn vị liên quan và địa phương tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, quản lý địa bàn, nắm chắc số lượng khách lưu trú, lưu ý đối với người nhập cảnh vào Việt Nam tới Phú Yên. Cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên, các ngành liên quan và địa phương phải tăng cường công tác kiểm tra, quản lý chặt chẽ tình trạng dạy và học thêm trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đúng quy định về an toàn dịch Covid-19. Bên cạnh đó, kỳ thi THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh cũng phải được chuẩn bị tốt theo hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh.

Chiều cùng ngày, Sở Giao thông vận tải Phú Yên có công văn hỏa tốc yêu cầu các doanh nghiệp vận tải khách, các bến xe trên địa bàn tỉnh thực hiện ngay việc dừng hoạt động tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh từ Phú Yên đi Đà Nẵng và ngược lại từ nay đến ngày 11/8. Các doanh nghiệp vận tải khách có xe hợp đồng, xe du lịch, taxi không thực hiện hợp đồng vận tải hành khách đi Đà Nẵng trong thời gian này.

Bình Định khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã thành phố Bình Định phối hợp với lực lượng công an, quân sự, chính quyền địa phương để tăng cường kiểm tra, giám sát người đến/ở/về từ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi từ ngày 13/7/2020.

Các bệnh viện, phòng khám tư nhân phải tăng cường các biện pháp sàng lọc người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt với người nhiễm virus SARS-CoV-2 để sớm phát hiện ca bệnh Covid-19; tổ chức cách ly, khoanh vùng tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

Đối với những người có dấu hiệu nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính (ca bệnh nghi ngờ) cần phải chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và điều trị. Lập danh sách những người có tiếp xúc gần với ca bệnh nghi ngờ; tham mưu UBND xã, phường, thị trấn quyết định cách ly tại nhà, nơi cư trú cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Nhiều tỉnh, thành tạm dừng đón khách du lịch, tham quan để chống dịch Covid-19.

Nhiều tỉnh, thành tạm dừng đón khách du lịch, tham quan để chống dịch Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã thành phố phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương để tăng cường kiểm tra, giám sát phát hiện người nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua 14 ngày nhưng không thực hiện cách ly tập trung theo quy định để xử lý.

Các đơn vị kiểm tra, rà soát lại công tác hậu cần, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, trang thiết bị y tế, hóa chất, sinh phẩm, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn,… để kịp thời phục vụ công tác chữ bệnh và phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, UBND thành phố Bình Định yêu cầu tất cả các đơn vị tổ chức thường trực chống dịch 24/24; tăng cường hoạt động truyền thông để người dân không chủ quan, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch.

Thừa Thiên Huế yêu cầu triển khai các giải pháp cấp bách

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các địa phương triển khai các giải pháp cấp bách để kịp thời xử lý trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Đối với các chốt kiểm soát dịch bệnh đang hoạt động thì thực hiện nghiêm việc khách từ Đà Nẵng phải khai báo y tế và được sự chấp thuận của chính quyền địa phương mới được đến Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các địa phương rà soát lại các tuyến đường trên địa bàn, đặc biệt là các tuyến tỉnh lộ, đường liên thôn, liên xã có thể tránh các chốt kiểm soát để có kế hoạch kiểm tra chốt chặn. Đối với các chốt kiểm soát dịch bệnh đang hoạt động thì thực hiện nghiêm việc khách từ Đà Nẵng phải khai báo y tế và được sự chấp thuận của chính quyền địa phương mới được đến Huế. Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo dừng ngay tuyến xe buýt Huế - Đà Nẵng, đồng thời rà soát hoạt động "xe ké, xe chui" để tránh bỏ sót các đối tượng đến Huế không khai báo y tế.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm