Xã hội

Các tỉnh miền Tây đồng loạt kiến nghị Thủ tướng yêu cầu người dân dừng về quê do khu cách ly đã quá tải

DNVN – Những ngày qua, người dân ở những vùng dịch ồ ạt về quê làm các tỉnh không đảm bảo đủ nơi cách ly y tế. Nên một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đồng loạt gửi kiến nghị lên Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành như TP Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương... tạm dừng việc cho người dân tự phát về quê.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Sóc Trăng và Bạc Liêu / Bạc Liêu: Lợi dụng xe “luồng xanh” vận chuyển trái phép ma túy

Ngày 4/10, UBND tỉnh Hậu Giang đã có văn bản kiến nghị gửi đến Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chỉ đạo các tỉnh, thành siết chặt kiểm soát không để người dân tự ý rời khỏi địa bàn.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, trong những ngày qua do một số tỉnh, thành phố trong khu vực đã nới lỏng giãn cách xã hội, nên người dân bắt đầu trở về quê rất nhiều. Theo thống kê của tỉnh, đến nay đã tiếp nhận trên 5.000 người trở về từ TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An đã đưa đi cách ly tập trung và điều trị theo quy định.

Những ngày qua, người dân làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương... tự ý kéo về quê.

Những ngày qua, người dân làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương... tự ý kéo về quê.

Để đảm bảo đủ nơi cách ly tập trung cho người dân về quê, tỉnh Hậu Giang kiến nghị với Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An từ đây đến 14 ngày tiếp theo tăng cường công tác tuyên truyền vận động người dân ở lại, quản lý chặt người dân tại nơi tạm trú không để người dân tự phát rời khỏi địa bàn trở về địa phương bằng các phương tiện cá nhân.

Theo văn bản, “nếu TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An không siết chặt, quản lý người dân thì các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long không thể kiểm soát được dịch bệnh”.

Trước đó, chiều 3/10, UBND tỉnh Bạc Liêu đã có công văn đề nghị chính quyền TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An đẩy mạnh công tác tuyên truyền và kiểm soát nghiêm ngặt, ngăn chặn không cho người dân tự ý ra khỏi địa bàn.

UBND tỉnh cũng đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Long An, Bình Dương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện cho công dân tỉnh Bạc Liêu đang sinh sống, học tập và làm việc tại các tỉnh, thành phố của bạn. Đồng thời, tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các tỉnh thành trên siết chặt kiểm soát không để người dân tự ý rời khỏi địa bàn từ đây đến 15 ngày sau để Bạc Liêu có thời gian chuẩn bị đủ nơi cách ly cho người dân hồi hương.

Cũng trong ngày 3/10,Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn đã ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ để đề nghị chỉ đạo các tỉnh phía Nam siết chặt kiểm soát, không để người dân tự ý ra khỏi địa bàn.

Sau khi các tỉnh, thành nới lỏng giãn cách xã hội thì xảy ra tình trạng người dân từ các địa phương vùng dịch tự ý chạy xe cá nhân về khu vựcĐồng bằng sông Cửu Longmột cách ồ ạt, gây quá tải nghiêm trọng cho các khu cách ly tập trung.

ĐSóc Trăng và các tỉnh miền Tây tổ chức cách ly, điều trị tốt đối với công dân đã trở về trong những ngày qua, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng kiến nghị Thủ tướng và Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ chỉ đạo các tỉnh, thành khu vực phía Nam không cho người dân rời khỏi địa bàn để về quê trong 15 ngày.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm