Xã hội

Đà Nẵng có quận đầu tiên đạt chuẩn “quận xanh”

DNVN - Quận Ngũ Hành Sơn trở thành quận đầu tiên trên toàn TP Đà Nẵng là “quận xanh”, với 4/4 phường đều đạt “phường xanh” là Hòa Quý, Hoà Hải, Mỹ An, Khuê Mỹ.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động tăng

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, trong kỳ báo cáo ngày 14/9, CDC Đà Nẵng và các đơn vị chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 47.605 lượt người, tăng hơn 40.000 lượt so với ngày 13/9.

Qua đó ghi nhận 11 ca mắc mới COVID-19, giảm 2 ca so với ngày 13/9; trong đó có 9 ca phát hiện qua hệ thống giám sát các tuyến (8 ca đã cách ly, 1 ca chưa cách ly) và 2 ca là F1 chuyển thành F0 tại Bệnh viện dã chiến, đã có xét nghiệm âm tính trước đó.

Quận Ngũ Hành Sơn là quận đầu tiên trong 7 quận, huyện của Đà Nẵng trở thành "quận xanh"

Quận Ngũ Hành Sơn là quận đầu tiên trong 7 quận, huyện của Đà Nẵng trở thành "quận xanh"

Như vậy, sau 2 ngày liên tiếp không có trường hợp nào mắc COVID-19 chưa cách ly thì trong kỳ báo cáo ngày 14/9 Đà Nẵng trở lại phát sịnh ca bệnh trong cộng đồng, chưa được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính. Đó là nam bệnh nhân N.T.P (sinh năm 1981, trú kiệt K17/H11 Lê Đình Kỵ, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ), kaf công nhân vận hành lò hơi của Công ty Acecook Chi nhánh Đà Nẵng (KCN Hòa Khánh).

Theo ghi nhận của CDC Đà Nẵng, trong kỳ báo cáo ngày 14/9, trên địa bàn chỉ có 1 ca tại quận Cẩm Lệ có khả năng lây lan cho cộng đồng. Đồng thời Đà Nẵng có thêm 4 xã, phường “vùng xanh” so với ngày 13/9, nâng số xã, phường không có ca mắc mới trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa lên 28 xã, phường.

Đặc biệt, với thêm phường Khuê Mỹ đạt chuẩn “phường xanh” thì quận Ngũ Hành Sơn trở thành quận đầu tiên trong 7 quận, huyện trên toàn TP Đà Nẵng (không kể huyện đảo Hoàng Sa) trở thành “quận xanh”, với 4/4 phường đều đạt “phường xanh” là Hòa Quý, Hoà Hải, Mỹ An, Khuê Mỹ. Trong khi đó, hai quận Cẩm Lệ và Liên Chiểu tiếp tục chưa có phường nào đạt chuẩn “vùng xanh”.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm