Xã hội

Đà Nẵng: Đề nghị Bộ Y tế hướng dẫn việc đi lại, sinh hoạt của người đã tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19

DNVN - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND các quận, huyện đề nghị Bộ Y tế sớm có hướng dẫn về việc đi lại, sinh hoạt của những người đã hoàn thành tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19, để từ đó đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Sớm triển khai Giấy đi đường mã QR code

Ngày 8/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND các quận, huyện đề nghị Bộ Y tế sớm có hướng dẫn về việc đi lại, sinh hoạt của những người đã hoàn thành tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Đà Nẵng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân

Đà Nẵng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng), tính đến chiều 8/9, TP Đà Nẵng đã tiếp nhận tông cộng 339.602 liều vaccine do Bộ Y tế phân bổ. Trong đó đã tiêm 272.001 liều, gồm 215.790 người đã tiêm mũi 1 và 56.211 người đã tiêm mũi 2.

Trong thời gian qua đã có nhiều ý kiến đề nghị chính quyền TP Đà Nẵng cần xem xét, “nới lỏng” cho các bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi bệnh và những người đã tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19 đủ thời hạn quy định được đi lại và làm việc trong điều kiện giãn cách, tuân thủ 5K. Theo các ý kiến này, nếu những người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, tức đã đủ kháng thể phòng bệnh, mà vẫn phải tiếp tục “ở yên một chỗ” thì sẽ rất “lãng phí vaccine”.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng tỷ lệ tiêm vaccine ở Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng còn hạn chế, nên nếu để người đã tiêm 2 mũi vaccine trong vùng giãn cách đi lại, làm việc, buôn bán, học tâp… thì vẫn có nguy cơ mắc bệnh và lây bệnh cho người khác.

Trước những ý kiến trái chiều này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND các quận, huyện đề nghị Bộ Y tế sớm có hướng dẫn về việc đi lại, sinh hoạt của những người đã hoàn thành tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19, để từ đó đưa ra các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu và các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát, đề xuất phương án tổ chức lại hoạt động tại chợ Đầu Mối Hòa Cường, báo cáo trực tiếp Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Kỳ Minh xem xét, chỉ đạo.

Sở KH-ĐT Đà Nẵng được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan rà soát, chủ động xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế - xã hội của TP trong trạng thái bình thường mới, báo cáo lãnh đạo TP chỉ đạo.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm