Xã hội

Đà Nẵng: Đốc thúc cải tạo, nâng cấp chợ Hàn

DNVN - Chủ trương cải tạo, nâng cấp chợ Hàn đã được Thường trực Thành ủy Đà Nẵng kết luận từ tháng 5/2021, nhưng việc triển khai của các cơ quan, đơn vị hữu quan còn chậm trễ. UBND TP Đà Nẵng yêu cầu hoàn chỉnh các thủ tục lập, thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp chợ Hàn trong tháng 2/2022.

Đà Nẵng: Xử lý theo quy định pháp luật các trường hợp không tiêm vaccine phòng COVID-19 / Đà Nẵng: Một trong 6 cuộc đua Marathon đáng tham gia nhất châu Á sắp trở lại

Ngày 28/2, Sở Công Thương Đà Nẵng cho hay, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng vừa có Thông báo số 105/TB-VP kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Trần Phước Sơn tại buổi họp ngày 23/2 nghe Sở Công Thương báo cáo về phương án cải tạo, nâng cấp chợ Hàn và ý kiến của lãnh đạo các Sở KH&ĐT, Xây dựng, Tài chính, GTVT, UBND quận Hải Châu, Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng…

Chợ Hàn (Đà Nẵng)

Chợ Hàn (Đà Nẵng)

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao để hoàn chỉnh các thủ tục lập, thẩm định, quyết định chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp chợ Hàn trong tháng 2/2022.

Trong đó, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn lưu ý việc triển khai sau khi dự án được phê duyệt phải tiến hành khẩn trương, có kế hoạch cụ thể để không làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của các tiểu thương trong chợ Hàn.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cũng gao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu và các đơn vị liên quan nghiên cứu việc đầu tư cải tạo vỉa hè, vịnh đỗ xe và có phương án tổ chức giao thông các tuyến đường xung quanh chợ Hàn từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông, nhằm đảo bảo mỹ quan và an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân tại khu vực.

Đáng chú ý, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu tổng thể, so sánh nhiều hình thức, phương án đầu tư giai đoạn tiếp theo của chợ Hàn theo hướng kết hợp chợ truyền thống và chợ hiện đại, chợ điểm du lịch nhằm đảm bảo phục vụ tốt cho người dân và du khách.

Chợ Hàn là một trong 4 chợ hạng 1 trực thuộc sự quản lý của Sở Công Thương Đà Nẵng. Nằm ở bờ Tây sông Hàn (số 119 Trần Phú, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu), ngay khu vực trung tâm TP, cách cầu Rồng chưa đến 2km, chợ Hàn cùng với chợ Cồn là hai khu chợ nổi tiếng ở Đà Nẵng, là điểm đến du lịch hấp dẫn nhiều du khách. Đây là không gian chợ truyền thống, rất đặc trưng của TP Đà Nẵng, với đa dạng các mặt hàng được bày bán, các khu ăn uống sầm uất, các gian hàng đồ đặc sản… cho du khách trải nghiệm khó quên.

Trước đây, Đà Nẵng từng có dự định kêu gọi đầu tư xây dựng chợ Cồn và chợ Hàn thành các trung tâm thương mại lớn theo hướng xã hội hóa. Theo đó, trung tâm thương mại sẽ phát triển về không gian chiều cao, kinh doanh các mặt hàng khác, còn phía tầng dưới vẫn buôn bán kiểu chợ truyền thống. Nay với chủ trương mới của lãnh đạo TP, tiếp sau chợ Cồn (Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin) thì chợ Hàn cũng sẽ được cải tạo, nâng cấp theo hướng kết hợp chợ truyền thống và chợ hiện đại, chợ điểm du lịch.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn, chủ trương cải tạo, nâng cấp chợ Hàn đã được Thường trực Thành ủy Đà Nẵng kết luận tại Thông báo số 111-TB/TU ngày 5/5/2021, tuy nhiên việc triển khai của các cơ quan, đơn vị hữu quan còn chậm trễ. Vì vậy lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở Công Thương, Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng có trách nhiệm khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án, đảm bảo đáp ứng yêu cầu của lãnh đạo UBND TP.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm