Y tế

Đà Nẵng: 5 năm dành 6.000 tỷ đồng đầu tư cho y tế

DNVN - 5 năm gần đây, chính quyền TP Đà Nẵng đã dành khoảng 6.000 tỷ đồng đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ hệ thống y tế, đưa Đà Nẵng ngày càng khẳng định năng lực là một trong những trung tâm y tế chuyên sâu của miền Trung – Tây Nguyên.

Bệnh viện Đà Nẵng ký hợp tác nâng cao chất lượng nhân lực với Mayo Clinic / Đà Nẵng quảng bá du lịch tại Hàn Quốc

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, là một TP trẻ năng động, một trong những trung tâm văn hóa, kinh tế của cả nước và khu vực miền Trung – Tây Nguyên, cùng với tập trung phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, trong những năm qua TP Đà Nẵng đã không ngừng đầu tư cho hệ thống y tế để chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân dân được tốt hơn.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, nhân viên BV Đà Nẵng nhân hội nghị khoa học quốc tế BV Đà Nẵng năm 2023.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, nhân viên BV Đà Nẵng nhân hội nghị khoa học quốc tế BV Đà Nẵng năm 2023.

Cụ thể là 5 năm gần đây, chính quyền TP đã dành khoảng 6.000 tỷ đồng đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ hệ thống y tế, đưa Đà Nẵng ngày càng khẳng định năng lực là một trong những trung tâm y tế chuyên sâu của miền Trung – Tây Nguyên. Trong đó, Bệnh viện (BV) Đà Nẵng là BV tuyến cuối của TP, chịu trách nhiệm thu dung điều trị bệnh nhân không chỉ của Đà Nẵng mà còn các tỉnh trong khu vực.

Theo TS.BS Lê Đức Nhân – Giám đốc BV Đà Nẵng, trong những năm qua, nhiều kỹ thuật cao đã được áp dụng thường quy tại BV Đà Nẵng như ghép thận, mổ tim hở, siêu lọc máu, thay huyết tương, can thiệp mạch trong tim bẩm sinh, ghép thận…

Trong lĩnh vực hồi sức cấp cứu, BV Đà Nẵng đã bước lên một bước tiến mới là ứng dụng kỹ thuật PiCCO trong theo dõi huyết động; ứng dụng thành công ECMO và kỹ thuật hạ thân nhiệt cứu sống nhiều bệnh nhân. Ở lĩnh vực ung thư, các kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị đã được đưa vào áp dụng như PET, SPET/CP; triển khai xạ trị gốc, điều trị đích, điều trị miễn dịch.

Lĩnh vực ngoại khoa của BV Đà Nẵng cũng có những bước tiến quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi, phẫu thuật tim mạch. Đối với lĩnh vực ghép tạng, ngoài kỹ thuật ghép thường quy, BV Đà Nẵng đã triển khai thành công ca ghép tế bào gốc đầu tiên, đề áp ghép gan cũng đang được BV triển khai.

Cùng với đó, BV Đà Nẵng cũng có rất nhiều thành tựu trong nghiên cứu khoa học, rất nhiều công trình nghiên cứu được đánh giá cao và được trao nhiều giải thưởng tại các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc. Năm 2023, BV Đà Nẵng có đề tài vừa được Bộ Y tế cấp Giấy chứng nhận kết quả nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 kỹ thuật mới, phương pháp mới.

Tại hội thảo khoa học quốc tế BV Đà Nẵng năm 2023 vừa diễn ra trong 2 ngày 28 – 29/9, ông Lê Trung Chinh nhấn mạnh” “Trải qua đại dịch COVD-19 cam go, khốc liệt, chưa từng có tiền lệ, và với bối cảnh tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện các dịch bệnh nguy hiểm khác thì yếu tố “an ninh y tế” cũng là một yêu cầu quan trọng để bảo đảm ổn định, xây dựng và phát triển đất nước nói chung, TP Đà Nẵng nói riêng”.

Ông Lê Trung Chinh khẳng định UBND TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ tốt nhất để ngành y tế TP nói chung, BV Đà Nẵng nói riêng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Ông cũng bày tỏ mong muốn các nhà khoa học, các chuyên gia trong và ngoài nước sẽ tạo điều kiện kết nối các tổ chức nhằm hỗ trợ công tác đào tạo chuyên sâu, hỗ trợ BV Đà Nẵng tiếp cận các kiến thức, kỹ thuật khám, chữa bệnh tiên tiến của thế giới để nâng cao tay nghề, hiệu quả chữa trị cho bệnh nhân.


Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm