Tin tức - Sự kiện

Bệnh viện Đà Nẵng “hút” nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới cập nhật thành tựu mới nhất về y học

DNVN - Trong 2 ngày 28 – 29/9, Bệnh viện Đà Nẵng trở thành tâm điểm thu hút đông đảo đồng nghiệp đang công tác tại các cơ sở y tế trên cả nước, đặc biệt là gần 100 giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước tham dự hội nghị khoa học quốc tế năm 2023.

Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà “truyền lửa” cho học viên khuyết tật tại Đà Nẵng / Furama Resort Đà Nẵng long trọng chào đón Hoàng thái tử Nhật Bản Akishino và Công nương Kawashima Kiko

Theo TS,BS Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện (BV) Đà Nẵng, hội nghị khoa học quốc tế năm 2023 của BV Đà Nẵng diễn ra trong hai ngày 28 - 29/9 với 6 phiên tập huấn tiền hội nghị và 27 phiên chuyên đề, quy tụ 132 báo cáo viên trong nước và 22 báo cáo viên nước ngoài là các giáo sư, chuyên gia đầu ngành đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...

TS.BS Lê Đức Nhân thông tin về hội nghị khoa học Bệnh viện Đà Nẵng năm 2023.

TS,BS Lê Đức Nhân thông tin về hội nghị khoa học Bệnh viện Đà Nẵng năm 2023.

Nổi bật là các giáo sư, chuyên gia của Mayo Clinic – Tập đoàn BV số 1 của Mỹ và nhiều năm liền được công nhận là BV đa chuyên khoa giỏi nhất thế giới do GS James Bower - Giám đốc Chương trình y tế toàn cầu của Mayo Clinic làm trưởng đoàn.

Cùng với đó là GS Takafumi Hiranaka, BV Takatsuki (Tập đoàn Y tế xã hội Aijinkai, Osaka, Nhật Bản); TS,BS Taisei Ota - Giám đốc BV Ota memorial (Nhật Bản); BS Yoshitaka Nakai, BV Katsura (Kyoto, Nhật Bản); GS. Sang Jin Shin, BV Đại học Phụ nữ Ewha (Hàn Quốc); BS phẫu thuật Look Chee Meng Melvin - Giám đốc trung tâm phẫu thuật PanAsia Surgery Singapore...

Các chuyên gia của Tập đoàn BV Mayo Clinic (Mỹ) tham dự hội nghị khoa học quốc tế BV Đà Nẵng năm 2023.

Các chuyên gia của Tập đoàn BV Mayo Clinic (Mỹ) tham dự hội nghị khoa học quốc tế BV Đà Nẵng năm 2023.

 

Theo TS,BS Lê Đức Nhân, hội nghị khoa học quốc tế năm 2023 được tổ chức vào thời điểm BV Đà Nẵng chuẩn bị khánh thành các Trung tâm Ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc, Trung tâm Chấn thương thần kinh - Bỏng tạo hình. Đồng thời BV này cũng vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Mayo Clinic nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của BV.

Đây là cơ hội quý báu cho y, bác sĩ của BV Đà Nẵng nói riêng và các BV trên cả nước nói chung gặp gỡ trao đổi, thảo luận và được các chuyên gia hàng đầu đến từ các nước có nền khoa học y tế phát triển như Mỹ, Singapore, Nhật Bản… cập nhật những thành tựu mới nhất về chuyên môn kỹ thuật, khoa học công nghệ y học trong nhiều lĩnh vực như nội khoa, ngoại khoa, hồi sức tích cực chống độc, phẫu thuật gây mê hồi sức, đột quỵ…

Các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế báo cáo tại các phiên chuyên đề của hội nghị khoa học quốc tế BV Đà Nẵng năm 2023.

Các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế báo cáo tại các phiên chuyên đề của hội nghị khoa học quốc tế BV Đà Nẵng năm 2023.

 

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường, là BV tuyến cuối của TP, BV Đà Nẵng chịu trách nhiệm thu dung điều trị bệnh nhân không chỉ trên địa bàn TP mà còn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai… Ngoài chức năng khám chữa bệnh, BV Đà Nẵng còn là cơ sở thực hành lâm sàng của các trường Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng, Đại Học Y dược Huế, Khoa Y Đại học Đà Nẵng.

Trong nhiều năm qua, BV Đà Nẵng đã có những bước tiến mạnh mẽ về phát triển chuyên môn kỹ thuật và hoạt động nghiên cứu khoa học. Với phương châm “Đa khoa mạnh, chuyên khoa sâu, hội nhập khu vực”, lấy “chất lượng dịch vụ làm nền tảng của sự phát triển”, BV Đà Nẵng đang hướng đến mục tiêu phát triển thành BV đa trung tâm chuyên sâu hướng đến hội nhập khu vực.

“Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng tin tưởng hội nghị khoa học quốc tế năm 2023 sẽ tạo bước đột phá trong nhiều lĩnh vực, góp phần phát triển BV Đà Nẵng nói riêng và nền y học nước nhà nói chung. Từ đó có thể nâng cao chất lượng chuyên môn, thực hiện tốt công tác điều trị, chăm sóc người bệnh”, ông Trần Chí Cường nhấn mạnh.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm