Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Nghiêm cấm ép buộc học sinh học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài

DNVN - Chiều 28/9, Sở GD&ĐT Đà Nẵng ra thông cáo báo chí về việc tổ chức dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài tại các trường tiểu học trên địa bàn TP.

Đà Nẵng: Hàng nghìn mét dây cáp điện bị cắt trộm / Vua đầu bếp Mỹ Christine Hà “truyền lửa” cho học viên khuyết tật tại Đà Nẵng

Theo Sở GD&ĐT Đà Nẵng, hiện nay phần lớn các trường tiểu học trên địa bàn TP đã tổ chức dạy học 2 buổi/ngày (còn một số trường trên địa bàn quận Liên Chiểu và Cẩm Lệ chưa thực hiện đối với học sinh lớp 5 do điều kiện cơ sở vật chất).

Sở GD&ĐT Đà Nẵng nghiêm cấm các trường tiểu học gợi ý, ép buộc học sinh tham gia việc dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng nghiêm cấm các trường tiểu học gợi ý, ép buộc học sinh tham gia việc dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài.

Vì vậy, nhà trường phải tổ chức dạy học đảm bảo theo thời khóa biểu chính khóa, bao gồm các tiết học theo chương trình và tiết học tăng cường do đội ngũ giáo viên nhà trường được phân bổ (biên chế và hợp đồng theo chỉ tiêu) trực tiếp thực hiện, đảm bảo số tiết tối thiểu/tuần/giáo viên, số buổi tối thiểu/tuần/lớp, số tiết tối đa/ngày/lớp.

Việc tổ chức dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài cũng như dạy kỹ năng sống là những môn học tự nguyện, do học sinh và cha mẹ học sinh đăng ký (không phải học sinh nào cũng có nhu cầu) nên chỉ được tổ chức ngoài giờ học chính khóa, không chèn trong thời khóa biểu chính khóa.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết đã ban hành các văn bản hướng dẫn tổ chức dạy học môn Tiếng Anh với giáo viên nước ngoài theo hình thức xã hội hóa trong trường tiểu học từ năm học 2023 - 2024, mới đây nhất là Công văn 2872/SGDĐT-GDTH ngày 26/9/2023 về việc dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài theo hình thức xã hội hóa trong trường tiểu học.

Theo đó, Sở GD&ĐT Đà Nẵng yêu cầu chỉ triển khai, tổ chức việc dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài cho học sinh có cha mẹ đăng ký tham gia học trên tinh thần tự nguyện; nghiêm cấm gợi ý, ép buộc học sinh tham gia. Việc tổ chức phải đảm bảo quyền lợi học tập, an toàn và phù hợp tâm, sinh lý học sinh.

Việc lựa chọn đơn vị phối hợp tổ chức dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài (cũng như các nội dung liên quan đến mua sắm hàng hóa, dịch vụ) phải thực hiện đúng quy định của Luật Đấu thầu và Nghị quyết số 98/2022/NQ-HĐND ngày 15/12/2022 của HĐND TP Đà Nẵng quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục đối với cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn TP.

Các trường chỉ được phép triển khai thực hiện việc dạy học tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài khi xây dựng kế hoạch đầy đủ theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT và được Phòng GD&ĐT các quận, huyện phê duyệt. Nếu trường nào tổ chức khi chưa được phê duyệt hoặc thực hiện không đúng theo kế hoạch đã được phê duyệt là sai phạm. Phòng GD&ĐT phải đảm bảo việc phê duyệt kế hoạch đúng quy định và chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng cho biết đang tiến hành kiểm tra việc triển khai thực hiện nhiệm vụ đầu năm học tại phòng GD&ĐT các quận, huyện; đi thực tế tại một số trường tiểu học để kịp thời phát hiện, nhắc nhở những vi phạm (nếu có).

Sau đó, Sở sẽ có văn bản đề nghị UBND, Phòng GD&ĐT các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát. Nếu các trường không tiến hành điều chỉnh, khắc phục vi phạm thì Sở sẽ tiếp tục tổ chức thanh tra, xử phạt và kiến nghị UBND các quận, huyện phối hợp xử lý sai phạm theo quy định.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm