Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Chấn chỉnh tình trạng tập trung đông người tại các chốt kiểm soát Giấy đi đườngg

DNVN - Chiều 2/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng có phương án phân luồng, kiểm tra hợp lý để đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người tại các chốt kiểm soát thực hiện Chỉ thị số 05/CT-UBND, nhất là vào các giờ cao điểm.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Chấn chỉnh tình trạng chặn kiểm tra tất cả người ra đường một cách máy móc

Sau khi Doanh nghiệp Việt Nam phản ánh những bất cập tại các chốt kiểm soát Giấy đi đường trên địa bàn Đà Nẵng nhằm thực hiện Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 30/7 của Chủ tịch UBND TP về cách ly toàn xã hội trên phạm vi toàn TP để phòng, chống dịch COVID-19, chiều 2/8 Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo số 402/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh về chấn chỉnh tình hình này.

Sáng thứ Hai ngày 2/8 đã xảy ra tình trạng tập trung đông người tại một số chốt kiểm soát dịch trên địa bàn TP Đà Nẵng

Sáng thứ Hai ngày 2/8 đã xảy ra tình trạng tập trung đông người tại một số chốt kiểm soát Giấy đi đường trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện chỉ đạo các lực lượng có phương án phân luồng, kiểm tra hợp lý để đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người tại các chốt kiểm soát thực hiện Chỉ thị số 05/CT-UBND, nhất là vào các giờ cao điểm tại các tuyến đường chính và tại các khu vực có lượng người lưu thông đông, như tại trước chốt vào các khu công nghiệp.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND các quận, huyện đảm bảo trang bị cơ sở vật chất, điều kiện làm việc cho lực lượng thực thi nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát thực hiện Chỉ thị 05/CT-UBND và tổ kiểm tra lưu động, trang bị băng đỏ đeo tay có dòng chữ “Lực lượng phòng, chống dịch” cho các lực lượng tại chốt không có trang phục ngành để phục vụ quá trình làm nhiệm vụ.

“UBND các quận, huyện quán triệt nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị 05/CT-UBND đến từng lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt để hiểu rõ nội dung và thống nhất thực hiện. Quán triệt đến UBND các phường, xã, Tổ dân phố/Thôn chịu trách nhiệm trong việc quản lý, xác nhận, cấp Giấy đi đường cho người dân ra đường trong trường hợp cấp thiết” – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận,, huyện căn cứ tình hình thực tế của ngày thứ Hai (2/8) áp dụng Chỉ thị số 05/CT-UBND, có đánh giá và báo cáo những khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp để kịp thời xử lý, đảm bảo yêu cầu và hiệu quả phòng, chống dịch trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm