Xã hội

Hầm Đèo Cả bảo đảm an toàn phục vụ cao điểm cuối năm

DNVN - Hầm đường bộ Đèo Cả đưa vào vận hành khai thác từ năm 2017 đến nay đã bảo đảm cho hơn 8,5 triệu lượt xe qua hầm an toàn, chưa có vụ cháy nổ nào xảy ra trong hầm.

Ngày 1/4: Tăng giá vé qua hầm đường bộ Đèo Cả / Hầm Đèo Cả: Phục vụ hơn 6 triệu lượt xe sau 3 năm vận hành

Công an tỉnh Phú Yên vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ (QLVHHĐB) Đèo Cả về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN) và an ninh trật tự tại khu vực công trình hầm.

Diễn tập PCCC&CNCH trong hầm Đèo Cả.

Diễn tập PCCC&CNCH trong hầm Đèo Cả.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Xí nghiệp QLVHHĐB Đèo Cả đã báo cáo công tác QLVH hầm Đèo Cả - Cổ Mã và tuyến đường dẫn trong thời gian qua. Đồng thời báo cáo kế hoạch vận hành bảo đảm an ninh, an toàn trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022 sắp tới.

Xí nghiệp QLVHHĐB Đèo Cả cũng đã tổ chức tình huống giả định có cháy trong hầm và triển khai đội hình, phương tiện thiết bị PCCC&CHCN. Theo tình huống giả định, vào lúc 10 giờ 30, xe 7 chỗ lưu hành trong hầm theo hướng Bắc - Nam, khi đến Km 5+315 thì xe bất ngờ bị chập điện, gây cháy.

Sau khi phát hiện đám cháy trưởng ca vận hành phát lệnh kích hoạt phương án PCCC&CNCH cấp độ 3A. Công tác chữa cháy được tiến hành khẩn trương, chỉ sau 12 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, giao thông qua hầm trở lại bình thường.

Sau khi trực tiếp xem công tác vận hành hầm khi có sự cố, thượng tá Nguyễn Thái Hoàng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên đánh giá cao tác phong làm việc chuyên nghiệp trong công tác PCCC&CNCH, an ninh trật tự, an toàn giao thông của Xí nghiệp QLVHHĐB Đèo Cả. Đồng thời đề nghị tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được để phục vụ tốt xe cộ qua lại trong dịp cao điểm cuối năm và góp phần hỗ trợ công tác PCCC cho tỉnh Phú Yên.

 

Hầm đường bộ Đèo Cả bảo đảm an toàn sẵn sàng phục vụ xe cộ qua lại trong cao điểm cuối năm.

Hầm đường bộ Đèo Cả bảo đảm an toàn sẵn sàng phục vụ xe cộ qua lại trong cao điểm cuối năm.

Hầm Đèo Cả đưa vào vận hành khai thác từ năm 2017 đến nay đã bảo đảm cho hơn 8,5 triệu lượt xe qua hầm an toàn, chưa có vụ cháy nổ nào xảy ra trong hầm, cứu nạn 11 xe bị va quẹt và chữa cháy kịp thời 6 vụ xe cháy trên tuyến đường dẫn. Tất cả các sự cố tai nạn được cán bộ nhân viên của Xí nghiệp QLVHHĐB Đèo Cả giải quyết nhanh chóng, hạn chế thấp nhất thiệt hại, và bảo đảm việc thông xe để không gây mất an toàn giao thông khi qua hầm.

Hiện nay, Xí nghiệp có 250 cán bộ nhân viên làm việc, 69 người là lực lượng chuyên trách PCCC&CNCH và nhiều cán bộ nhân viên bán chuyên trách. Tất cả đều được đào tạo bài bản sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra. Hằng năm, đơn vị đều phối hợp với lực lượng chức năng liên quan tổ chức diễn tập PCCC&CNCH, qua đó nâng cao khả năng, năng lực chiến đấu của đội ngũ này.

 

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm