Hỗ trợ doanh nghiệp

Hầm Đèo Cả: Phục vụ hơn 6 triệu lượt xe sau 3 năm vận hành

DNVN – Từ khi hầm đường bộ Đèo Cả đi vào hoạt động, đã giúp thời gian phương tiện lưu thông được rút ngắn từ 45 phút đường đèo xuống chỉ còn hơn 10 phút qua hầm, xóa bỏ những điểm đen tai nạn giao thông trên cung đường đèo hiểm trở giáp ranh giữa 2 tỉnh Phú Yên - Khánh Hoà.

15.600 tỷ đồng xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả / Ông Hồ Nghĩa Dũng rút khỏi thành viên hội đồng quản trị Đèo Cả

Ngày 21/8/2020, Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Đèo Cả đã tổ chức lễ kỷ niệm 3 năm vận hành hầm đường bộ Đèo Cả (21/8/2017 - 21/8/2020). Đến dự có ông Võ Thuỵ Linh, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả; đại diện cố vấn cấp cao, lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn và cán bộ, công nhân viên của Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Đèo Cả.

Cán bộ nhân viên Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Đèo Cả chụp ảnh lưu niệm kỷ niệm 3 năm vận hành hầm đường bộ Đèo Cả.

Cán bộ nhân viên Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Đèo Cả chụp ảnh lưu niệm kỷ niệm 3 năm vận hành hầm đường bộ Đèo Cả.

Theo ông Đinh Việt Cường, Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Đèo Cả, trong 3 năm qua, công tác quản lý, vận hành hầm luôn được đảm bảo, đã phục vụ hơn 6,2 triệu lượt xe an toàn qua hầm, bình quân 6.100 lượt xe/ngày đêm. Bên cạnh đó còn thực hiện tốt công tác vệ sinh, bảo dưỡng các hệ thống trang thiết bị theo định kỳ và kịp thời xử lý khi phát sinh sự cố.

“Kể từ khi đi vào vận hành, đơn vị luôn chú trọng công tác phối hợp công việc với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương; thực hiện tốt các chính sách, chế độ, quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động”, Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý vận hành hầm đường bộ Đèo Cả, cho biết thêm.

Hầm đường bộ Đèo Cả là một công trình giao thông trọng điểm Quốc gia, được Bộ Xây dựng công nhận là một trong 5 công trình tiêu biểu Quốc gia nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam.

Đây là niềm tự hào của Việt Nam, khi lần đầu tiên một công trình hầm đường bộ quy mô lớn được thực hiện theo hình thức BOT bằng nguồn vốn trong nước, do một doanh nghiệp tư nhân đảm trách. Từ chủ đầu tư đến các nhà thầu thi công đều của Việt Nam.

 

Dự án có tổng chiều dài 13.190m, khởi đầu từ Km1353+150 (Quốc lộ 1A) ở xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa (Phú Yên) và kết thúc tại Km1374+525 ở xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa). Trong đó tuyến hầm Đèo Cả dài 4.125m, tuyến hầm Cổ Mã dài 500m và 8.565m đường dẫn. Mỗi tuyến đều có hai đường hầm được thiết kế cách nhau 30m, mỗi đường hầm rộng 9,75m, gồm hai làn xe cùng với dải an toàn và hành lang bảo dưỡng hầm, tốc độ thiết kế 80km/giờ.

Hầm đường bộ Đèo Cả đi vào hoạt động đã xóa bỏ những điểm đen tai nạn giao thông trên cung đường đèo hiểm trở giáp ranh giữa 2 tỉnh Phú Yên - Khánh Hoà.

Hầm đường bộ Đèo Cả đi vào hoạt động đã xóa bỏ những điểm đen tai nạn giao thông trên cung đường đèo hiểm trở giáp ranh giữa 2 tỉnh Phú Yên - Khánh Hoà.

Hầm Đèo Cả là hầm đường bộ lớn thứ hai hiện nay trên đường thiên lý Bắc – Nam ở nước ta, sau hầm đường bộ Hải Vân. Được khởi công xây dựng vào năm 2012. Sau hơn 4 năm nỗ lực vượt qua nhiều thử thách, đầu tháng 9/2017 công trình hoàn tất, đưa vào khai thác trước thời hạn 4 tháng.

 

Sau khi đưa hầm đường bộ Đèo Cả vào khai thác, thời gian phương tiện lưu thông được rút ngắn từ 45 phút đường đèo xuống chỉ còn hơn 10 phút qua hầm, xóa bỏ những điểm đen tai nạn giao thông nguy hiểm.

Bên cạnh đó, hầm Đèo Cả còn tạo ra sự kết nối quan trọng với vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, tạo đà phát triển về công nghiệp, dịch vụ, du lịch khu vực duyên hải miền Trung, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng miền Trung - Tây Nguyên.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm