Xã hội

Hủy Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 46 tại Thượng Hải

DNVN- Do tình trạng phong tỏa tại Thượng Hải và việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch chặt chẽ tại Trung Quốc đã dẫn đến việc không thể tổ chức Kỳ thi trong năm 2022.

Tập trung đào tạo nghề cho lao động nông thôn / Hà Nội chi hơn 110 tỷ đồng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Bantổ chức kỹ năng nghề thế giới được sự đồng thuận của các quốc gia thành viên đãthông báo hủy Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 46 năm 2022 tại Thượng Hải, Trung Quốc (Worldskills Shanghai 2022) vào tối 31/5.
Cuộc họp trực tuyến thông báo hủy Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 46 năm 2022 tại Thượng Hải, Trung Quốc vào tối 31/5.

Cuộc họp trực tuyến thông báo hủy Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 46 năm 2022 tại Thượng Hải, Trung Quốc vào tối 31/5.

Hiện nay, do tình trạng phong tỏa tại Thượng Hải và việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát dịch chặt chẽ tại Trung Quốc đã dẫn đến việc không thể tổ chức Kỳ thi trong năm 2022. Ban tổ chức thi kỹ năng nghề Trung Quốc bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể tổ chức kỳ thi theo kế hoạch; cảm ơn sự thấu hiểu, hỗ trợ của Tổ chức Kỹ năng nghề thế giới cũng như các thành viên, đối tác cùng các bên liên quan. Ban tổ chức thi kỹ năng nghề Trung Quốc mong chờ có cơ hội để xây dựng và tổ chức một kỳ thi ở Thượng Hải trong tương lai.

Ngài Chris Humphries- Chủ tịch Tổ chức Kỹ năng nghề thế giới và Chủ tịch Ban quản trị cho biết: “Chúng tôi vô cùng thất vọng khi tuyên bố hủy Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới Thượng Hải 2022. Nhìn về tương lai, chúng tôi không nghi ngờ gì việc Trung Quốc đăng cai Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới, điều đó sẽ rất phi thường”.

Cuộc thi Tay nghề thế giới được tổ chức hai năm một lần thường rơi vào các năm lẻ. Năm 2021, do dịch bệnh COVID-19 kế hoạch tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc đã phải lùi lại và dự kiến tổ chức từ 12 đến 17/10 năm 2022. Tuy nhiên, kế hoạch trên một lần nữa không thực hiện được.

Ông Chris Humphries cho hay: Chúng tôi rất biết ơn về thời gian, nguồn lực mà các thí sinh và những người ủng hộ, các nhà nhà sử dụng lao động, các chuyên gia cùng đối tác đã cam kết đầu tư trong việc chuẩn bị cho sự kiện này. Cùng với các quốc gia thành viên và đối tác của Tổ chức Kỹ năng nghề thế giới, chúng tôi đang tích cực làm việc để xây dựng sự đồng thuận về việc tổ chức kỳ thi thay thế để tôn vinh kỹ năng của các bạn trong năm 2022. Hãy chờ đợi thông báo của chúng tôi vào cuối tháng 6/2022.

 

Dự kiến vào năm 2024, Kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới sẽ tổ chức tại Lyon, Pháp. Năm 2026, Ban tổ chức sẽ xem xét tổ chức Kỳ thi kỹ năng nghề tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Cuộc thi Kỹ năng nghề thế giới dành cho lao động dưới 22 tuổi trên toàn thế giới đã trải qua 45 lần tổ chức. Kỳ thi đã thu hút đông đảo các thí sinh đến từ các quốc gia và các vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới về tụ hội để so tài. Việt Nam đã 7 lần tham dự Kỳ thi kỹ năng nghề thế giới, bắt đầu từ 2007. Năm 2019, tại kỳ thi Kỹ năng nghề tổ chức tại Nga, Trương Thế Diệu thuộc Viện đào tạo kỹ năng nghề DENSO (Đông Anh, Hà Nội) đã giành được Huy chương Bạc.


Anh Quang
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm