Xã hội

Khánh Hoà: Du học sinh trở về từ Mỹ mắc Covid-19 đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh

DNVN – Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hoà, ca mắc Covid-19 của tỉnh vừa được công bố là một du học sinh trở về từ Mỹ và đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Sân bay quốc tế Cam Ranh. 291 trường hợp khác cũng trở về từ Mỹ trên chuyến bay này đều âm tính với Covid-19.

Đà Nẵng: Bệnh viện tư nhân sẵn sàng tham gia xét nghiệm virus SARS-CoV-2 / Việt Nam phát hiện thêm 30 ca mắc Covid-19 tại Đồng Nai, Khánh Hòa, Hà Nam

Ngày 3/8, Sở Y tế Khánh Hoà cho biết, theo thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tối 2/8, cả nước ghi nhận thêm 30 ca mắc Covid-19, trong đó tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 1 ca, là bệnh nhân số 603.
Bệnh nhân 603 (nam giới, 21 tuổi, ở Quận Bình Thạnh, TP. HCM), là du học sinh ở California, Mỹ. Đêm 30/7, bệnh nhân này từ Mỹ nhập cảnh tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh trên chuyến bay VN319. Và đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, sức khoẻ ổn định.
Máy bay chở công dân Việt Nam trở về từ Hoa Kỳ hạ cách xuống sân bay quốc tế Cam Ranh (Ảnh: Báo Khánh Hoà)

Máy bay chở công dân Việt Nam trở về từ Hoa Kỳ hạ cách xuống sân bay quốc tế Cam Ranh (Ảnh: Báo Khánh Hoà)

Được biết, về cùng đợt (ngày 30/7) với bệnh nhân 603, còn có 291 người khác cũng trở về từ Mỹ, phần lớn là du học sinh, người lao động và trẻ em bị mắc kẹt do dịch Covid-19.
Trong suốt chuyến bay, các công dân này được mặc đồ bảo hộ do hãng bay cung cấp. Ngay khi xuống sân bay, được phân luồng đường đi riêng biệt, thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt trước khi làm thủ tục nhập cảnh. Sau đó được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.
Trước đó, ngày 28/7, tỉnh Khánh Hoà cũng đã tiếp nhận 230 công dân Việt Nam trở về từ Đài Loan (Trung Quốc) và đưa đi các ly tập trung 14 ngày. Cho đến nay, các trường hợp này đều đã cho kết quả âm tính với Covid-19.
Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm