Xã hội

Nghệ An: Xuất hiện vết nứt lớn, khẩn cấp di dời 11 hộ dân trong xã

DNVN - Sau khi xuất hiện vết nứt lớn rộng từ 10 - 20cm, độ sâu từ 80-200cm ở bản Huồi Thợ. UBND huyện Kỳ Sơn đã chủ động di dời 11 hộ dân đến nơi an toàn.

Năm 2030: Hệ thống chính sách xã hội hướng đến bao phủ toàn dân / Hà Nội đặt mục tiêu giải quyết hài hòa, hiệu quả giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển và quản trị xã hội

Xuất hiện vết nứt lớn

Xuất hiện vết nứt lớn tại bản Huồi Thợ chạy qua 11 hộ dân.

Ngày 28/9, ông La Văn Hà - Chủ tịch UBND xã Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, sau nhiều đợt mưa lớn, tại bản Huồi Thợ đã xuất hiện một vết nứt lớn trên đồi chạy qua nhà của 11 hộ dân, trong đó có 5 hộ dân nằm trong diện nguy cơ sạt lở cao.

Vết nứt tại bản Huồi Thợ kéo dài hàng trăm mét, rộng từ 10-20cm, độ sâu từ 80-200cm. Hiện tượng này bắt đầu xuất hiện vào ngày 25/9 và có dấu hiệu ngày càng rộng hơn.

Ông Thò Bá Rê - Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết, để đảm bảo an toàn cho tài sản và tính mạng của người dân, trong 2 ngày qua, UBND huyện Kỳ Sơn đã thành lập đoàn công tác xuống kiểm tra, cùng chính quyền xã Hữu Kiệm vận động các hộ dân trong diện nguy cơ sạt lở cao sơ tán khẩn cấp đến nơi tránh trú an toàn. Hiện chính quyền địa phương đang lập dự án tái định cư cho các hộ dân này.

Đến hiện tại, lực lượng chức năng đã hỗ trợ người dân tháo dỡ di dời 1 nhà sàn, sơ tán 5 hộ gia đình có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Ngoài tài sản và nhà cửa của người dân, phía dưới vết nứt còn có 2 cột điện cao thế 35KV, 110KV và 1 trạm biến áp hạ thế. Nếu xảy ra sạt lở sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống cung cấp điện cho 2 huyện Kỳ Sơn và Tương Dương.

 

Lực lượng chức năng

Lực lượng chức năng giúp dân di dời tài sản.

Theo báo cáo của UBND huyện Kỳ Sơn, từ ngày 4/9 đến nay, trên địa bàn các xã Bảo Nam, Chiêu Lưu, Hữu Lập và xã Hữu Kiệm… liên tục xảy ra mưa lớn cục bộ với lưu lượng mưa trên 200mm.

Mưa lớn đã gây sạt lở đất làm thiệt hại 203 ngôi nhà, trong đó có 59 ngôi nhà phải di dời khẩn cấp, nhiều hộ dân phải sơ tán đến nơi tránh trú an toàn. Mưa lớn cũng khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn bị sạt lở gây ách tắc giao thông.

 


Thủy Tiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm