Xã hội

TP Hồ Chí Minh: Phát hiện nhiều giấy đi đường giả

DNVN - Theo Công an TP Hồ Chí Minh, từ 0h ngày 23/8 đến 6h sáng 31/8, lực lượng CSGT thành phố đã tổng kiểm soát hơn 360.000 trường hợp lưu thông trên đường. Qua đó, có hơn 2.000 trường hợp ra đường không đúng quy định, trong đó có nhiều trường hợp người dân sử dụng giấy đi đường giả.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Hải Phòng: Bảo đảm cho trẻ em vui Tết Trung thu đầy đủ, an toàn

Ngày 31/8, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP Hồ Chí Minh) cho biết, sau hơn một tuần thành phố thực hiện siết chặt giãn cách và sử dụng giấy đi đường mẫu mới của công an, PC08 đã kiểm tra, kiểm soát 360.350 trường hợp lưu thông trên đường.

Theo đó, CSGT thành phố đã lập biên bản, xử lý 2.028 trường hợp vi phạm và tạm giữ 383 phương tiện các loại. Nhiều trường hợp trong số này được phát hiện sử dụng giấy đi đường giả và có trường hợp người dân sử dụng giấy đi đường không đúng nhóm đối tượng được phép lưu thông.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường của người dân.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường của người dân.

PC08 cho biết, đối với các trường hợp người dân sử dụng giấy đi đường không đúng nhóm đối tượng được phép lưu thông thì cảnh sát lập biên bản hành chính để xử lý nghiêm, đồng thời thu hồi giấy đi đường của người vi phạm.

Đối với trường hợp làm hoặc sử dụng giấy đi đường giả, lực lượng chức năng sẽ lập hồ sơ, chuyển giao cho cơ quan công an địa phương để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

“Hiện tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên cơ quan chức năng áp dụng một số biện pháp như hạn chế đi lại của người dân vì lợi ích chung là phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, có một số người sử dụng giấy tờ không đúng quy định, giấy tờ giả nhằm hợp thức hóa thủ tục để được qua chốt kiểm soát dịch vì lợi ích cá nhân. Với những trường hợp này có thể bị xử lý hình sự về hành vi giả mạo trong công tác theo quy định của pháp luật”, đại diện Công an TP Hồ Chí Minh cho biết.

Hiện, Công an TP Hồ Chí Minh đang phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan liên quan để cập nhật cơ sở dữ liệu hàng ngày nhằm thuận tiện và kịp thời phát hiện nếu F0 di chuyển trên đường. Cùng với đó, Công an thành phố triển khai phần mềm tích hợp camera, khi người dân đã khai báo y tế, khi lưu thông qua các điểm có camera chỉ cần quét mã QR Code.

Liên quan đến trang phục nhận diện khi lưu thông, đại diện lãnh đạo Công an thành phố cũng cho hay, cán bộ, nhân viên của các cơ quan, đơn vị khi đi qua các chốt kiểm soát cũng bắt buộc phải quét mã QR Code để khai báo y tế. Việc sử dụng trang phục ngành theo quy định khi di chuyển là để dễ dàng nhận diện và quản lý lực lượng lưu thông trên đường.


Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm