Xã hội

Vụ tiêu hủy đàn chó: Trưởng trạm y tế xin nghỉ việc

DNVN - Tối 11/10, trao đổi với báo chí, ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, khi nhận được đơn xin nghỉ việc của Bác sĩ Đỗ Kim Chi, Trưởng Trạm Y tế xã Khánh Hưng, huyện đã vận động vị này tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đến khi hoàn thành chiến dịch tiêm vaccine cho toàn dân.

7 người trong gia đình trên ghe từ Cà Mau về Vĩnh Long dương tính COVID-19 / Cà Mau ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên bệnh viện

Theo ông Trần Tấn Công, hai ngày tới, huyện sẽ tiến hành tiêm hơn 40.000 liều vaccine cho toàn dân. Trong điều kiện lực lượng phòng chống dịch còn hạn chế đã gặp khó giờ khó càng thêm khó.

Cũng theo ông Công, áp lực phòng, chống dịch tại địa phương hiện nay là rất lớn. Lực lượng làm nhiệm vụ tại tuyến đầu đã rất vất vả và mệt mỏi nên rất cần sự chia sẻ động viên từ người dân.

Vụ tiêu hủy đàn chó, Trưởng trạm y tế xin nghỉ việc

Bác sĩ Đỗ Kim Chi, Trưởng Trạm Y tế xã Khánh Hưng bị cư dân mạng cho là người ra quyết định tiêu hủy đàn chó, mèo nên gặp phải rất nhiều chỉ trích. Do không chịu được áp lực cộng với mắc một số bệnh nền như tim mạch, huyết áp nên vị này đã xin thôi việc.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng Trưởng Trạm Y tế xã Khánh Hưng là người quyết định tiêu hủy đàn chó, mèo nên rất nhiều cư dân mạng đã có lời lẽ chửi bới, xúc phạm. Bà Chi mắc một số bệnh nền như huyết áp, tim mạnh cộng với việc không chịu được áp lực từ dư luận nên đã làm đơn xin nghỉ việc.

Theo lãnh đạo UBND huyện Trần Văn Thời, quan điểm phòng chống dịch COVID-19 của huyện là lấy nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe tính mạng của người dân lên trên hết. Qua rà soát quy trình, phải nói thêm rằng, việc này không phải tiêu hủy theo diện động vật bị dịch bệnh mà dựa vào các quy định về phòng, chống dịch để tiến hành thực hiện.

Long Vân - Hồng Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm