Y tế

Đà Nẵng: 48 giờ không có ca mắc mới Covid-19, Chủ tịch TP cám ơn Bộ Y tế và các đoàn hỗ trợ chống dịch

DNVN - Sáng nay 1/9, Việt Nam bước vào ngày thứ 3 không có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng. Và đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi Bộ Y tế công bố tái phát đợt dịch thứ hai đến nay, Đà Nẵng đã có 48 giờ liên tiếp không xuất hiện ca dương tính mới với virus SARS-CoV-2.

Đà Nẵng: Đám tang bệnh nhân số 1040 không có trường hợp F1 nào dương tính với SARS-CoV-2 / Phòng, chống dịch Covid-19, Đà Nẵng dự kiến chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị 19/TTg từ ngày 5/9

Bản tin lúc 6h sáng nay 1/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, không có ca mắc mới Covid-19 được ghi nhận. Như vậy, đã bước vào ngày thứ 3, Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng.Và đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi Bộ Y tế công bố tái phát đợt dịch thứ hai đến nay, TP Đà Nẵng đã có 48 giờ liên tiếp không xuất hiện ca dương tính mới với virus SARS-CoV-2.

Niềm vui của các y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng khi được dỡ bỏ phong tỏa

Niềm vui của các y, bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng khi được dỡ bỏ phong tỏa chiều 25/8 để trở lại đón tiếp bệnh nhân.

Tính từ ngày 24/7 nay, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 389 trường hợp mắc Covid-19; trong đó có 215 trường hợp điều trị tại Đà Nẵng đã khỏi bệnh. Hiện Đà Nẵng đang điều trị 130 trường hợp. TP cũng đã xác định được 11.621 trường hợp F1 (tiếp xúc gần với ca bệnh xác định); 15.906 các trường hợp F2 (tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần với ca bệnh xác định); trong đó có 220 người đang cách ly tại các cơ sở y tế; 1.043 người đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung; 13.206 người cách ly tại nhà.

Tính từ ngày 24/7 đến nay, tại Đà Nẵng đã có 225.710 người được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2; riêng với người nước ngoài trên địa bàn đã lấy mẫu xét nghiệm 5.964 trường hợp, tất cả đều cho kết quả mẫu âm tính.

Về tình hình truy vết F1 liên quan đến đám tang của bệnh nhân số 1040 tại thôn Thạch Bồ (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang), tối qua 31/8, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, ngoài 97 trường hợp F1 đã lấy mẫu xét nghiệm trước đó và đều cho kết âm tính như Doanh nghiệp Viêt Nam đã đưa tin, trong ngày 31/8 còn có thêm 01 trường hợp được xác định là F1 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Cùng với đó, Bệnh viện 199 Bộ Công an (đóng tại Đà Nẵng), đã lấy mẫu xét nghiệm 52 người tại Khoa Hồi sức cấp cứu (nơi bệnh nhân số 1040 từng điều trị), bao gồm nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà), kết quả xét nghiệm chưa phát hiện có trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, chiều 31/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã gửi thư cảm ơn đến Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trung ương Huế, các sở y tế và các đoàn công tác y tế của TP Hải Phòng, TP.HCM, tỉnh Bình Định, tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ TP Đà Nẵng, trong thời gian xảy ra Covid-19.

Bức thư nêu rõ, trong những ngày cuối tháng 7 và tháng 8 vừa qua, TP Đà Nẵng một lần nữa phải đối mặt với đợt bùng phát dữ dội của dịch bệnh Covid-19. Chính trong những thời khắc khó khăn ấy, chính quyền và người dân TP Đà Nẵng rất cảm kích đón nhận sự chia sẻ, hỗ trợ về nhiều mặt từ nhiều địa phương, tổ chức, cá nhân, đặc biệt là được đón các đoàn công tác từ Bộ Y tế, từ các bệnh viện lớn trên cả nước và từ các địa phương bạn đến Đà Nẵng để tham gia, hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, các đoàn công tác y tế đã khẩn trương đến ngay với Đà Nẵng từ những ngày đầu dịch bùng phát, đã sát cánh cùng ngành y tế Đà Nẵng trong các hoạt động phòng, chống dịch và là những chiến sĩ áo trắng không sợ hiểm nguy, xem bệnh nhân như người nhà, tận tình điều trị, cứu chữa với tất cả trách nhiệm và tình thương.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ghi nhận: “Với tinh thần và nhiệt huyết ấy, sau hơn một tháng, chúng ta đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng”. Ông cũng nêu rõ, chính quyền và người dân TP Đà Nẵng trân trọng ghi nhận và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trung ương Huế, các sở y tế và các đoàn công tác y tế của TP Hải Phòng, TP.HCM, tỉnh Bình Định, tỉnh Thừa Thiên Huế, tỉnh Nghệ An đã không ngại khó khăn đến hỗ trợ Đà Nẵng trong những thời khắc gian nan nhất.

“Sự hỗ trợ của các bạn là nguồn động viên và tiếp sức quý giá, góp phần quan trọng trong việc phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng nói riêng và trên đất nước Việt Nam nói chung. Trong thời gian tới, chúng tôi mong sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các bạn, đặc biệt là trong việc thực hiện công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19” – Chủ tịch UBD TP Đà Nẵng nhấn mạnh, và chân thành gửi tới Bộ Y tế, các địa phương, các bệnh viện, các sở y tế và thành viên các đoàn công tác y tế lời chúc sức khỏe và thành công.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm