Y tế

Đà Nẵng: Ngày 26/8, số ca COVID-19 trong cộng đồng giảm hơn một nửa so với hôm qua

DNVN - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, trong kỳ báo cáo ngày 26/8, số ca bệnh trong cộng đồng chưa được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính giảm 12 ca (11/23 ca); số ca cộng đồng chưa rõ nguồn lây trong ngày 26/8 cũng giảm 11 ca so với ngày hôm qua (7/18 ca).

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Áp dụng mẫu Giấy đi đường mới từ 12h ngày 6/8

Ngày thứ 11 toàn TP Đà Nẵng thực hiện “ở yên một chỗ”, CDC Đà Nẵng và các đơn vị chức năng khác đã lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho tổng cộng 40.714 lượt người, giảm 63.071 lượt người so với kỳ báo cáo ngày 25/8.

CDC Đà Nẵng đề nghị các quận, huyện lưu ý các biện pháp phòng dịch đối với các kiệt, hẻm thường nhỏ, hẹp, khó kiểm tra, giám sát, dân cư đông đúc nên khả năng lây lan dịch bệnh rất lớn.

CDC Đà Nẵng đề nghị các quận, huyện lưu ý các biện pháp phòng dịch đối với các kiệt, hẻm thường nhỏ, hẹp, khó kiểm tra, giám sát, dân cư đông đúc nên khả năng lây lan dịch bệnh rất lớn

Qua đó ghi nhận 144 ca mắc mới trong kỳ báo cáo ngày 26/8. Gồm 60 ca đã cách ly tập trung, 29 ca cách ly tại nhà, 44 ca trong khu phong tỏa. Và đáng chú ý, trong kỳ báo cáo ngày 26/8 có 11 ca bệnh trong cộng đồng, gồm 4 ca có triệu chứng đến khám tại các cơ sở y tế và 7 ca phát hiện qua xét nghiệm đại diện hộ gia đình.

Như vậy trong kỳ báo cáo ngày 26/8, số ca mắc COVID-19 ghi nhận mới giảm 18 ca. Đồng thời, số ca bệnh trong cộng đồng chưa được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính giảm 12 ca so với kỳ báo cáo ngày 25/8. Cùng với đó, số ca trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây trong ngày 26/8 cũng giảm 11 ca so với ngày hôm qua (7/18 ca).

Theo báo cáo của CDC Đà Nẵng, ngay sau khi kết thúc việc xét nghiệm toàn TP theo Kế hoạch 152/KH-UBND, nhận thấy có nhiều trường hợp mắc COVID-19 phát hiện qua xét nghiệm đại diện hộ gia đình nên TP Đà Nẵng đã lập tức triển khai tiếp việc lấy mẫu xét nghiệm theo Kế hoạch số 155/KH-UBND.

BS Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng cho biết, nhờ xét nghiệm thêm đợt 3 này mà Đà Nẵng đã phát hiện, tách khỏi cộng đồng và xử lý thêm 36 trường hợp dương tính trên tổng số 238 trường hợp dương tính phát hiện qua 3 đợt xét nghiệm đại diện hộ gia đình trên đoàn TP.

Đáng chú ý, trong kỳ báo cáo ngày 26/8, chuỗi lây nhiễm chợ Đầu Mối Hòa Cường ghi nhận 101 ca mắc mới (gồm 2 ca là người đến chợ Đầu Mối; 99 ca là F1, trong khu phong tỏa liên quan chuỗi chợ Đầu Mối), nâng tổng số ca mắc của chuỗi lây nhiễm có nguy cơ rất cao này lên 1.198 ca. Cùng với đó, chuỗi hộ gia đình cũng đang có nguy cơ rất cao với 23 ghi nhận mới, nâng tổng số đến thời điểm này lên 151 ca.

Về phía các quận, huyện thì 3 quận Hải Châu, Thanh Khê và Cẩm Lệ tiếp tục là các “điểm nóng” nhất trên địa bàn. Trong đó, quận Hải Châu ghi nhận 72 mắc mới với 58 ca có khả năng lây cho cộng đồng; quận Thanh Khê ghi nhận 29 ca, trong đó có 17 ca có khả năng lây cho cộng đồng; và quận Cẩm Lệ ghi nhận 21 ca, trong đó có 10 ca có khả năng lây cho cộng đồng.

Trước tình hình này, CDC Đà Nẵng khuyến cáo các địa phương tiếp tục tăng cường rà soát người liên quan đến chợ Đầu Mối Hoà Cường và các khu vực, địa điểm có dịch để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định. Đồng thời tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng dịch đối với các kiệt, hẻm thường nhỏ, hẹp, khó kiểm tra, giám sát, dân cư đông đúc nên khả năng lây lan dịch bệnh rất lớn.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm