Y tế

Đà Nẵng: Số ca mắc COVID-19 tăng trở lại

DNVN - Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, sau 3 ngày liên tiếp có dấu hiệu giảm thì trong kỳ báo cáo ngày 8/8, cả số ca mắc mới COVID-19 và số ca dương tính trong cộng đồng trên địa bàn Đà Nẵng đều tăng trở lại, chủ yếu vẫn liên quan chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Thông tin chi tiết các nhóm đối tượng tiêm 33.600 liều vaccine Moderna

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng, từ 13h ngày 7/8 đến 13h ngày 8/8, trên địa bàn TP ghi nhận 68 ca mắc mới, trong đó có 42 ca đã được cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm dương tính; 22 ca phát hiện trong khu vực đã phong tỏa và 4 ca chưa cách ly trước khi xác định mắc COVID-19, chủ yếu liên quan chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), địa bàn có nhiều  ca duwong tính liên quan chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), địa bàn có nhiều ca dương tính liên quan chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang

Trong 4 ca dương tính cộng đồng ghi nhận ngày 8/8 có hai trường hợp phát hiện qua lấy mẫu hộ gia đình ở phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà); trong đó có 1 ca có đến cảng cá Thọ Quang, đã có xét nghiệm âm tính trước đó và 1 ca là con của F0 V.T.P.H (tổ 40 phường Phước Mỹ, buôn bán cá có đến cảng cá Thọ Quang).

Hai trường hợp dương tính cộng đồng còn lại phát hiện qua lấy mẫu xét nghiệm khu vực nguy cơ, chưa có xét nghiệm trước đó. Gồm 1 ca ở tổ 31 phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn), có đí chợ Mỹ An là nơi có tiểu thương dương tính trước đó; và 1 ca ở tổ 48 phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), buôn bán cá ở chợ An Cư, cũng đều liên quan chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Đà Nẵng, trong số 31 chuỗi lây nhiễm đang ưu hành trên địa bàn, cảng cá Thọ Quang tiếp tục là chuỗi lây nhiễm duy nhất nằm trong diện “nguy cơ rất cao” với 64 ca mắc COVID-19 mới ghi nhận trong kỳ báo cáo ngày 8/8, tăng 6 ca so với kỳ báo cáo ngày 7/8. Cộng dồn từ ngày 10/7 đến nay chuỗi lây nhiễm ở cảng cá lớn nhất miền Trung này đã có 715 ca mắc COVID-19.

Quận Sơn Trà, nơi Cảng cá Thọ Quang đứng chân, tiếp tục là “điểm nóng” về dịch COVID-19 trên địa bàn Đà Nẵng với 50 ca mắc mới ghi nhận trong kỳ báo cáo ngày 8/8 (phường Thọ Quang 23 ca, Nại Hiên Đông 16, Mân Thái 6, An Hải Bắc 2, Phước Mỹ 2, An Hải Đông 1), nâng tổng số trường hợp mắc COVID-19 từ ngày 10/7 đến nay lên 498 ca.

Chiều 8/8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng có Thông báo số 414/TB-VP ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Quang Nam yêu cầu UBND các quận, huyện tiếp tục chủ động triển khai quyết liệt, hiệu quả các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly, xét nghiệm diện rộng trên địa bàn. Đồng thời có phương án cụ thể đảm bảo việc cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong các vùng cách ly y tế.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm