Y tế

Hơn 1.500 F0 khỏi bệnh đăng ký tham gia chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh

DNVN - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi vận động, tuyên truyền và tiếp nhận tình nguyện viên là người F0 đã khỏi bệnh tham gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến nay thành phố đã có hơn 1.500 tình nguyện viên đăng ký tham gia công tác phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở y tế.

Đà Nẵng: Xét nghiệm 3 ngày/lần cho toàn bộ người dân vùng đỏ / Lần đầu tiên từ khi “ở yên một chỗ”, Đà Nẵng không có ca dương tính chưa cách ly

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 6-8/9, Sở đã tiếp nhận 273 lượt tình nguyện viên là F0 đã khỏi bệnh đăng ký tham gia qua đường link của Sở, trong đó có 108 người sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, có 62 tình nguyện viên không thuộc chuyên ngành y, dược, 38 tình nguyện viên có trình độ từ THPT, 8 tình nguyện viên có trình độ THCS. Có 46 tình nguyện viên nữ, 62 tình nguyện viên nam.

Ngoài ra, Hội Doanh nhân TP Hồ Chí Minh cũng đã vận động, tiếp nhận 1.270 tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh, phân công 378 người đến 14 đơn vị có nhu cầu.

Sở Y tế đã phối hợp tham mưu Tổ Điều phối nguồn nhân lực tham gia phòng, chống dịch COVID-19 quyết định phân công đến đơn vị có nhu cầu.

Việc tham gia hỗ trợ của các trường hợp F0 góp phần tăng cường, huy động nguồn lực phòng chống dịch, phù hợp với truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam.

Việc tham gia hỗ trợ của các trường hợp F0 góp phần tăng cường, huy động nguồn lực phòng chống dịch, phù hợp với truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, hiện, nhu cầu tiếp nhận tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh của các đơn vị và quận, huyện, TP Thủ Đức là 1.728 người. Trong đó cần 140 bác sỹ; 474 điều dưỡng; 195 hộ lý; 454 người hỗ trợ chăm sóc F0; 208 người nhập liệu; 50 người làm công tác hậu cần; 194 người dọn dẹp vệ sinh; 4 lái xe; 5 người trực tổng đài và 4 dược sĩ.

Sở Y tế cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, TP Thủ Đức, các bệnh viện dã chiến, khu cách ly F0 tuyên truyền, vận động các F0 đã khỏi bệnh tự nguyện đăng ký tham gia làm tình nguyện viên. Rà soát nhu cầu tiếp nhận tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh để phân công. Đồng thời, Sở phối hợp với Hội Doanh nhân TP Hồ Chí Minh tiếp tục vận động, tiếp nhận và phân công tình nguyện viên F0 đã khỏi bệnh theo chương trình ATM F0.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, lực lượng tham gia hỗ trợ tại các cơ sở cách ly và các bệnh viện điều trị COVID-19 gặp nhiều khó khăn trong công tác tuyển dụng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc chăm sóc người bệnh. Do đó, việc tham gia hỗ trợ của các trường hợp F0 khỏi bệnh góp phần tăng cường, huy động nguồn lực phòng chống dịch, phù hợp với truyền thống “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam.

 

Trước đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch vận động, tuyên truyền và tiếp nhận tình nguyện viên là người F0 đã khỏi bệnh tham gia phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.Thời gian tiếp nhận từ ngày 10/9 đến ngày 31/12/2021.

Điều kiện người F0 khỏi bệnh có thể tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 là người F0 đã khỏi bệnh và hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định của Bộ Y tế, có nguyện vọng tham gia chương trình; có kháng thể kháng virus COVID-19 đối với F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng hoặc đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin đối với F0 khỏi bệnh hơn 6 tháng và là người đảm bảo đủ sức khỏe lao động, không trong thời gian mang thai hoặc nghỉ hậu sản; trong độ tuổi lao động.

Đức Linh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm