Y tế

Đà Nẵng: Xét nghiệm 3 ngày/lần cho toàn bộ người dân vùng đỏ

DNVN - Từ ngày 6 – 20/9, ngành y tế Đà Nẵng triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong thời gian thực hiện Quyết định 2905/QĐ-UBND ngày 3/9 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với từng cấp độ nguy cơ vùng đỏ, vùng vàng và vùng xanh.

Đà Nẵng: Phường Mỹ An tạm ngưng cấp Giấy đi đường vì Tổ tiếp nhận hồ sơ tiếp xúc với F0 / Đà Nẵng: Hai công an trực chốt kiểm soát dịch tại chợ Mới mắc COVID-19

Từ ngày 6 - 20/9, Đà Nẵng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 3 vùng đỏ, vàng, xanh

Từ ngày 6 - 20/9, Đà Nẵng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 3 vùng đỏ, vàng, xanh

Theo đó, tại vùng đỏ (khu vực có mức độ nguy cơ rất cao, vùng cách ly y tế, phong tỏa), tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ 3 ngày/lần cho toàn bộ người dân.

Tại vùng vàng (khu vực có mức độ nguy cơ và nguy cơ cao, bao gồm điểm xanh ở các khu dân cư tại các phường, xã vùng vàng), xét nghiệm đại diện toàn bộ hộ gia đình đáp ứng tiêu chuẩn chọn lấy mẫu.

Tại vùng xanh (khu vực có mức độ nguy cơ thấp, các phường, xã qua 14 ngày liên tiếp không có ca bệnh nhiễm COVID-19 trong cộng đồng), xét nghiệm đại diện 50% hộ gia đình đáp ứng tiêu chuẩn chọn lấy mẫu với nguyên tắc lấy mẫu đại diện một hộ gia đình thì bỏ qua hộ gia đình kế tiếp. Khu vực vùng vàng và khu vực vùng xanh lấy mẫu với tần suất 7 ngày/lần, theo 2 đợt (từ ngày 7 đến ngày 9/9 và từ ngày 14 đến ngày 16/9).

Nguời lao động ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động thực hiện xét nghiệm 7 ngày/lần (lấy mẫu đại diện tối thiểu 50% ở mỗi bộ phận làm việc, trong các nhóm nhân viên, người lao động có cùng nguy cơ lây nhiễm).

Tùy theo tính chất di chuyển, tiếp xúc để tăng tần suất lấy mẫu xét nghiệm bảo đảm phát hiện sớm các trường hợp mắc COVID-19 để can thiệp, xử lý kịp thời, không để lây lan dịch ra cộng đồng. Nhân viên giao hàng, shipper công nghệ và tiểu thương các chợ tiếp tục xét nghiệm 3 ngày/lần.

Các trường hợp được phép hoạt động theo Quyết định 2905/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng có yêu cầu xét nghiệm bảo đảm an toàn phòng, chống COVID-19 (nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài KCN, Khu Công nghệ cao, Khu CNTT tập trung, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở thực hiện “3 tại chỗ”) thực hiện xét nghiệm tối thiểu 50% ở mỗi bộ phận làm việc, trong các nhóm nhân viên, người lao động có cùng nguy cơ lây nhiễm với tần suất 3 - 5 ngày/lần.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, việc tổ chức xét nghiệm theo Kế hoạch 159/KH-UBND của UBND TP Đà Nẵng nhằm tiếp tục rà soát, phát hiện kịp thời người mắc COVID-19 tại cộng đồng để khoanh vùng, xử lý, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn. Đồng thời tiếp tục cung cấp dữ liệu dịch tễ góp phần đánh giá và phân vùng nguy cơ, từ đó đề ra các biện pháp phòng, chống COVID-19 tương ứng.

Kế hoạch xét nghiệm được thực hiện theo nguyên tắc bảo đảm 100% đối tượng được xét nghiệm theo đúng tiêu chuẩn quy định, không bỏ sót đối tượng, bỏ sót hộ gia đình. Các đơn vị, địa phương tập trung nguồn lực, hoàn thành việc lấy mẫu nhanh nhất có thể; phấn đấu hoàn thành trong 3 ngày cho mỗi đợt lấy mẫu.

Hải Châu
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm