Y tế

Thanh Hóa: Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Tỉnh ủy chỉ đạo khẩn

DNVN - Chiều 26/8, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 10 ca mắc COVID-19 tại các khu cách ly tập trung tại các huyện: Hậu Lộc, Triệu Sơn, Cẩm Thuỷ, TP Thanh Hoá, Nga Sơn, Như Xuân, Hà Trung. Đây là các ca bệnh đã được cách ly tập trung từ trước đó. Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa mới ra chỉ đạo khẩn về phòng chống dịch.

Kỷ luật Trưởng trạm y tế xã ở Thanh Hóa vì để lây lan dịch COVID-19 / Thanh Hóa: 59 cán bộ y tế lên đường chi viện TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19

Chiều 24/8, huyện Nông Cống ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Tiếp đó, chiều 25/8, huyện Nống Cống ghi nhận thêm 2 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Cả 3 bệnh nhân này chưa xác định được nguồn lây và có lịch sử tiếp xúc phức tạp. Xác định đây là các ca bệnh trong cộng đồng, không rõ nguồn lây, ngay trong chiều 24/8, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đã trực tiếp chỉ đạo tốc lực truy vết, áp dụng biện pháp nhanh, mạnh để ngăn chặn dịch bệnh lây lan diện rộng trong cộng đồng. Thanh Hóa chỉ đạo xét nghiệm tầm soát diện rộng hơn 180 nhà dân của huyện Nông Cống.

Cũng trong ngày 25/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký Quyết định số 3281/QĐ-UBND về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Nông Cống bắt đầu từ 16h, ngày 25/8/2021.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Nông Cống, ngày 24-8-2021.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 tại huyện Nông Cống, ngày 24/8/2021.

Theo tin từ CDC Thanh Hóa, chiều 26/8, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 10 ca mắc COVID-19 tại các khu cách ly tập trung tại các huyện: Hậu Lộc, Triệu Sơn, Cẩm Thuỷ, TP Thanh Hoá, Nga Sơn, Như Xuân, Hà Trung. Đây là các ca bệnh đã được cách ly tập trung từ trước đó.

Cán bộ y tế test nhanh COVID-19 cho các trường hợp F2 tại huyện Nông Cống.

Cán bộ y tế test nhanh COVID-19 cho các trường hợp F2 tại huyện Nông Cống.

Xác định dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều ca bệnh cộng đồng không rõ nguồn lây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa ban hành Công văn khẩn số 359 - CV/TU về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, khẩn trương kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện do Bí thư huyện, thị, thành ủy làm Trưởng ban. Chỉ đạo rà soát tất cả những người từ vùng dịch trở về địa phương, nhất là từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam, các huyện, thị xã, thành phố có người trở về từ huyện Nông Cống trong khoảng thời gian từ ngày 16/8/2021 đến nay phải thực hiện ngay việc khai báo, cách ly, theo dõi y tế theo quy định. Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương hoàn thiện và triển khai thực hiện các phương án, kịch bản, biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới.

Đặc biệt, Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố lập các chốt liên ngành tại các cửa ngõ ra vào các địa phương. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra các phương tiện lưu thông, kể cả xe được cấp “luồng xanh”, kiên quyết không để lợi dụng chở người vào tỉnh bất hợp pháp hoặc vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Ngọc Cảnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm