Y tế

TP Thanh Hóa sẽ xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 toàn địa bàn từ ngày 1- 5/9

DNVN – Ngày 1/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Thanh Hóa đã có công điện chỉ đạo về việc tập trung xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch CLB Doanh nhân Thanh Hóa Trịnh Tiến Dũng: Đồng hương nên cân nhắc khi quyết định về quê / Thanh Hóa: Siết chặt phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo sản xuất, kinh doanh

Hiện nay dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, tại TP Thanh Hóa đã liên tiếp phát hiện các ca bệnh trong cộng đồng xuất phát từ ổ dịch bệnh viện Hợp Lực, nhiều ca bệnh có các tiếp xúc gần (F1) có lịch trình di chuyển phức tạp.
Sau khi ghi nhận ca nhiễm COVID-19 ở phố Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo, thành phố Thanh Hóa, ngay trong đêm 31/8, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tạm thời và lập chốt giám sát các tuyến đường thuộc địa bàn phường Ngọc Trạo và phường Ba Đình.
Phong tỏa tạm thời một khu phố ở phường Ngọc Trạo và phường Ba Đình, TP Thanh Hóa

Phong tỏa tạm thời một khu phố ở phường Ngọc Trạo và phường Ba Đình, TP Thanh Hóa

Để nhanh chóng khoanh vùng và kiểm soát dịch bệnh, theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trong Hưng, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa, thành phố Thanh Hóa sẽ tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên địa bàn toàn thành phố từ ngày 1- 5/9.
Thành phố Thanh Hóa sẽ tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên diện rộng.

Thành phố Thanh Hóa sẽ tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 trên diện rộng.

Cụ thể, yêu cầu Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các phường, xã phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo việc rà soát phân loại các trường hợp gồm: Những người trở về từ xã Tế Nông và thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống; Những người đã từng đi, đến khoa Ung bướu và tòa nhà 9 tầng Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực từ ngày 10/8 đến nay; Những người đã từng tiếp xúc với các thành viên trong gia đình ở số nhà 47, phố Thôi Hữu, phường Ngọc Trạo từ ngày 14/8 đến nay.
Đồng thời yêu cầu các trường hợp nêu trên theo quy định phải tự cách ly y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Trong quá trình rà soát tuyệt đối không để lọt, bỏ sót các đối tượng nêu trên và áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo quy định.
Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 ở các phường, xã phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố nếu không kịp thời phát hiện, bỏ sót, bỏ lọt đối tượng để dịch bệnh lây lan trên địa bàn. Hoàn thành và báo cáo ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố trước 15h ngày 1/9.
Ngọc Cảnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm