Y tế

Trà Vinh: Hơn 26.000 công nhân được tiêm vaccine

DNVN - Ngày 16/8, ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết tỉnh đang triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca cho công nhân lao động các doanh nghiệp trong tỉnh, với tổng số 26.076 người (đã trừ 4.000 của Công ty giày da Mỹ Phong).

Đồng Tháp: Đặt mục tiêu kiểm soát dịch trước ngày 25/8 / Thủ tướng: "Phải tách bằng được F0 ra khỏi cộng đồng bằng biện pháp xét nghiệm"

Cụ thể, sẽ có 13.780 công nhân tại các doanh nghiệp ngoài Khu Công nghiệp, Khu Kinh tế; 13.635 công nhân trong Khu Công nghiệp Long Đức và 2.661 công nhân tại Khu Kinh tế Định An được tiêm vaccine.

tiêm cho công nhân lao động các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh, với tổng số 26.076 người

26.076 công nhân lao động các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh sẽ được tiêm vaccine.

Trước đó, UBND tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo Sở Y tế gấp rút triển khai tiêm vaccine cho công nhân lao động trên địa bàn; trong đó, tập trung ưu tiên cho những nơi có đông công nhân lao động, nhằm sớm giúp các doanh nghiệp phục hồi sản xuất. Vaccine tiêm chủng là AstraZeneca, từ nguồn phân bổ vaccine của Bộ Y tế đợt 15 và 16.

Theo ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, tỉnh đã chỉ đạo các doanh nghiệp dừng thực hiện phương án “3 tại chỗ” để tổ chức test nhanh cho công nhân và người lao động. Đối với các doanh nghiệp được phép hoạt động phải đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng dịch. Riêng người lao động, công nhân tại các doanh nghiệp (có thẻ ra vào của Công ty) được phép đi lại trong khung giờ từ 18h đến 6h ngày hôm sau để xét nghiệm, thực hiện tiêm vaccine đảm bảo tiến độ hoàn thành trong thời gian từ 16-22/8.

Ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết thêm: Trong đợt này, tỉnh sẽ tiêm mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 từ ngày 14-20/6, tiêm mũi 1 cho những người đã hoãn tiêm trong các đợt trước. Đặc biệt là tiêm cho công nhân lao động các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh, với tổng số 26.076 người (đã trừ 4.000 của Công ty giày da Mỹ Phong).

Theo kế hoạch, đợt tiêm này sẽ được triển khai đồng loạt trên địa bàn tỉnh trong vòng 2-3 ngày sau khi nhận được vaccine từ tuyến trên. Thời gian bắt đầu triển khai từ ngày 16 và kết thúc ngày 18/8.

 

Hiện tình tình dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp ở Trà Vinh đang diễn biến rất phức tạp. Tỉnh này đã ghi nhận hơn 180 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại một doanh nghiệp nằm trong Khu Công nghiệp Long Đức, TP Trà Vinh.

Thái Cường
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm