Quốc tế

Tổng thống Nga: Không tha thứ tội ác bắn hạ Su-24

(DNVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga sẽ không tha thứ cho tội ác về việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su -24 trong ngày hôm nay 24/11.

Báo Thanh niên dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Tass, Tổng thống Nga Vldimir Putin đã lên án mạnh mẽ đối với vụ việc chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị bắn hạ ở Syria ngày 24/11. Ông Putin gọi đây là một vụ tấn công, là một tội ác và nhấn mạnh rằng Nga sẽ không tha thứ về tội ác bắn hạ Su-24 của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết vụ  Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Su -24 là tội ác không thể tha thứ.

Về "thủ phạm" đã khiến chiến đấu cơ Su-24 rơi, ông Putin cho biết tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã phóng tên lửa không đối không khiến chiếc Su-24 rơi trong lãnh thổ Syria, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ 4km. 

Tổng thống Nga khẳng định, Su-24 của Nga không đe dọa đến Thổ Nhĩ Kỳ, và trước đó đã tiến hành hàng loạt cuộc không kích chống lại “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) ở Syria. Báo Tiền phong thông tin.

Theo người đứng đầu nước Nga, sự mất mát của Su-24 vượt ra ngoài cuộc chiến chống khủng bố, và là đòn “đâm sau lưng” vào nỗ lực chống khủng bố của nước Nga. Tổng thống Vladimir Putin cũng khẳng định, Liên bang Nga từ lâu đã ghi nhận hành động của khủng bố trong việc cung cấp lậu dầu mỏ từ Syria sang Thổ Nhĩ Kỳ.

“Nga sẽ không tha thứ cho hành động tấn công Su-24”, Tổng thống Nga nói, đồng thời cảnh báo những hậu quả bi thảm cho quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ.

Trên thực tế, căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã âm ỉ từ khi Matxcơva mở chiến dịch không kích tại Syria ngày 30-9 để hỗ trợ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Hồi tháng 10, máy bay chiến đấu Nga đã vài lần xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Báo Tuổi trẻ thông tin.

 

Khi đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố: “Quan hệ tích cực giữa chúng tôi và Nga là điều ai cũng biết. Nhưng nếu Nga đánh mất một người bạn như Thổ Nhĩ Kỳ thì Nga sẽ thiệt hại rất nhiều”.

Từ khi chiến tranh Syria bùng nổ hồi bốn năm trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện rõ quan điểm ủng hộ các nhóm nổi dậy chống Tổng thống Assad. Ankara chỉ trích dữ dội chiến dịch không kích của Nga ở Syria chỉ hỗ trợ quân đội của ông Assad chứ không hề chống IS như tuyên bố của Điện Kremlin.

Hãng RIA Novosti dẫn thông báo của NATO cho biết, cuộc họp bất thường cấp đại sứ của NATO được tổ chức vào tối nay 24/11 theo yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên NATO.

Theo đó, nội dung chính của cuộc họp liên quan tới sự cố máy bay Su-24M2 của Nga bị bắn hạ trên khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. “Cuộc họp của NATO sẽ được tổ chức lúc 17h00 (tức 19h00, giờ Moscow) theo yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ” đại diện NATO cho biết.

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo