Quốc tế

Tổng thống Syria từ chối sang Iran tị nạn

(DNVN) - Kênh Al Mayadeen của Liban cho biết, Iran vừa ngỏ ý sẵn sàng cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad tị nạn song nhà lãnh đạo Syria đã từ chối.

Tin tức trên báo Kiến thức, hôm 24/4, Bộ trưởng tình báo Iran Mahmoud Alavi cho biết, Tehran đã ngỏ ý Tổng thống Syria Assad cùng gia đình sang tị nạn ở Iran, nơi ông có thể chỉ huy quân đội trong nước một cách an toàn.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad quyết không từ bỏ đất nước (Nguồn: Sputnik)

Tuy nhiên, vị lãnh đạo Syria đã từ chối lời đề nghị rời khỏi đất nước. Đài truyền hình Lebanon là Al Mayadeen đưa tin cho biết, chính Thiếu tướng Qasem Soleimani, chỉ huy đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ Quds thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran đã đưa ra ngỏ ý để gia đình ông Assad tị nạn ở Iran.

Tuy nhiên, ông Assad đã từ chối rời bỏ đất nước và tuyên bố gia đình ông "sẽ không hưởng bất kỳ ngoại lệ khác biệt nào so với mọi gia đình Syria và vẫn đang ở Damascus." Báo TTXVN thông tin.

Cuộc nội chiến ở Syria đã sắp bước sang năm thứ sáu, khiến hàng chục ngàn người thiệt mạng và hàng triệu người phải bỏ đất nước ra đi.
Iran cùng với Nga là những đồng minh của chính quyền Tổng thống Syria Assad, người đang đứng trước sức ép từ các quốc gia phương Tây, đòi ông phải từ bỏ quyền lực như là một phần trong kế hoạch vãn hồi hòa bình tại quốc gia Trung Đông này.

Cuộc nội chiến ở Syria đã sắp bước sang năm thứ sáu, khiến hàng chục ngàn người thiệt mạng và hàng triệu người phải bỏ đất nước ra đi.
Tình hình Syria trong thời điểm này đang trở nên rất phức tạp. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova đã lên tiếng cảnh báo giao tranh ác liệt đang diễn ra ở khu vực phía bắc và nam của thành phố Aleppo.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo