Hỗ trợ doanh nghiệp

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 2.000 xe để sửa lỗi cửa kính

(DNVN) - Các dòng xe vào diện triệu hồi gồm xe Corolla (được sản xuất trong nước từ 5/1/2009 đến 31/12/2010); xe Vios (được sản xuất trong nước từ 5/1/2009 đến 31/10/2009) và xe Yaris (nhập khẩu được sản xuất từ 1/9/2009 đến 1/7/2010).

Toyota Việt Nam (TMV) vừa thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi 19.616 xe Corolla, Vios và Yaris để kiểm tra, sửa chữa và thay thế công tắc chính điều khiển lên xuống kính của cửa sổ. Số xe thuộc diện triệu hồi bao gồm:12.611 xe Corolla (được sản xuất trong nước từ 5/1/2009 đến 31/12/2010); 7.002 xe Vios (được sản xuất trong nước từ 5/1/2009 đến 31/10/2009)  và 3 xe Yaris (nhập khẩu được sản xuất từ 1/9/2009 đến 1/7/2010).

Theo lý giải của Toyota Việt Nam, nguyên nhân của chương trình triệu hồi là do trong quá trình sản xuất các cụm tiếp điểm trong công tắc cửa sổ điện của các xe bị ảnh hưởng được bôi trơn bởi một loại mỡ đặc dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, có khả năng loại mỡ này được bơm vào các tiếp điểm không đều. 

Do vậy, công tắc chính điều khiển lên xuống kính của cửa sổ của các xe thuộc diện bị ảnh hưởng có thể có mạt vụn được sinh ra bởi các điện cực bị mòn tích tụ tại vị trí tiếp điểm. Điều này có thể dẫn tới ngắn mạch giữa các tiếp điểm (ngắn mạch gây bởi mạt vụn và hơi ẩm dẫn điện lọt vào bên trong cụm công tắc). Nếu hiện tượng này xảy ra, cụm công tắc có thể bị quá nhiệt và nóng chảy, gây ra khói và có khả năng dẫn tới cháy.

Theo thông báo của TMV, chương trình triệu hồi được chính thức thực hiện kể từ ngày 8/1/2016 tại tất cả các Đại lý và Trạm Dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc. TMV sẽ kiểm tra, sửa chữa và thay thế (nếu cần) hoàn toàn miễn phí công tắc chính điều khiển cửa sổ điện cho tất cả các xe Yaris nhập khẩu chính hãng, Corolla và Vios sản xuất và lắp ráp trong nước thuộc diện ảnh hưởng của Chiến dịch. Theo dự kiến, công việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế (nếu cần) công tắc chính điều khiển cửa sổ điện mất khoảng 0,5 đến 1 giờ cho mỗi xe.

Nên đọc
Văn Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo