Văn hóa

TP. HCM: Cơ hội phát triển và quảng bá du lịch

(DNVN) - Sáng 3/9, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp Tổng cục Du lịch tổ chức buổi giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 (ITE HCMC 2015).

Đây là một sự kiện thường niên, được xem là một trong những điểm nhấn quan trọng của ngành Du lịch TP.HCM  nói riêng và Việt Nam nói chung. ITE HCMC 2015 sẽ diễn ra từ ngày 10-12/9/2015 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM.

ITE HCMC năm nay mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến sẽ thu hút khoảng 220 người mua quốc tế, 100 người mua Nội vùng (các hãng lữ hành của 05 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan). Dự kiến sẽ thu hút trên 25.000 lượt khách tham quan, tăng từ 20 - 30% so với năm 2014.

Họp báo giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 (ITE HCMC 2015)
Họp báo giới thiệu về Hội chợ Du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 11 (ITE HCMC 2015).

Hội chợ có nhiều hoạt động quan trọng, đặc biệt Lễ Khai mạc ITE HCMC 2015 được tổ chức trọng thể, với chủ đề của chương trình nghệ thuật là “Việt Nam – Hành trình qua miền di sản”. Chương trình nghệ thuật được kết hợp giới thiệu các di sản phi vật thể của Việt Nam và các tiết mục chào mừng của năm quốc gia hạ nguồn sông Mê Kông, chào mừng năm cộng đồng ASEAN với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc.

ITE HCMC 2015 biểu hiện sự gắn kết của cộng đồng Asean không chỉ về kinh tế mà còn là về văn hóa nghệ thuật. Hơn thế, đây là một trong số những hoạt động góp phần gìn giữ những giá trị âm nhạc tiêu biểu, đặc sắc trong kho tàng nghệ thuật biểu diễn của Việt Nam đã được Tổ chức UNESCO công nhận trong thời gian qua nhằm tạo ra một sản phẩm văn hóa tinh thần góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè các nước ở khu vực và trên thế giới.

Bên cạnh đó còn có các hội thảo, góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực, như: Hội thảo liên kết phát triển các nước tiểu vùng sông Mê Kông với chủ đề “Con đường di sản Mê Kông: Quang nam - Siemreap- Luanprabang - Chiangmai - Bagan”; Hội thảo giới thiệu các điểm đến thuộc Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố châu Á -Thái Bình Dương (TPO); Hội thảo Xây dựng Báo cáo thường niên về thị trường nguồn khách du lịch quốc tế đến Việt Nam…

Anh Đức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo