Văn hóa

Từ Hiểu Đông: "Hãy sớm thức tỉnh, quay đầu là bờ"

Hàng loạt cao thủ trong giới võ lâm Trung Quốc đã khuyên Từ Hiểu Đông nên sớm thức tỉnh, quay đầu là bờ.

Những ngày vừa qua, Từ Hiểu Đông đang là cái tên được dư luận Trung Quốc và những người yêu thích võ thuật trên toàn thế giới chú ý. Từ Hiểu Đông là người sáng lập kiêm võ sư tại trung tâm huấn luyện MMA Bắc Kinh.

Ngày 5/5, hơn 10 người nổi tiếng trong giới võ thuật Trung Quốc đã cùng ra tuyên bố chung về sự việc Từ Hiểu Đông thách đấu võ lâm, qua đó cảnh báo võ sĩ MMA không nên "khơi dậy hận thù giữa giới MMA và giới võ thuật cổ truyền Trung Quốc".

Các vận động viên nổi tiếng đã cảnh báo Từ Hiểu Đông sẽ gánh chịu tai tiếng, khuyên Từ "dù luyện võ gì trước tiên không được quên anh là người Trung Quốc".

"Không được hy sinh tài sản của dân tộc để thành toàn cho danh tiếng của bản thân. Nếu làm vậy, thứ anh đạt được sẽ là một loại danh tiếng 'khác'. Hãy sớm thức tỉnh, quay đầu là bờ", tuyên bố viết, báo Zing.vn đưa tin.

Từ Hiểu Đông - người sáng lập kiêm võ sư tại trung tâm huấn luyện MMA Bắc Kinh. Ảnh: Sohu

Cái tên Từ Hiểu Đông nổi lên như một hiện tượng trong giới võ thuật Trung Quốc khi anh hạ gục nhanh chóng cao thủ Thái Cực Quyền Nguỵ Lôi trong vòng vỏn vẹn 10 giây. Vụ việc gây tranh cãi lớn về tính thực chiến của võ thuật truyền thống Trung Quốc so với MMA (võ tự do). 

Sau trận đấu, Từ cho rằng võ thuật truyền thống Trung Quốc đã lỗi thời, không có tác dụng trong thực chiến, gây nên tranh cãi gay gắt. Từ tuyên bố muốn trở thành người "đả giả" trong làng võ Trung Quốc, đồng thời đưa ra lời thách đấu với "toàn bộ võ lâm". Nhiều tên tuổi của bộ môn Thái Cực quyền tại Trung Quốc như Vương Chiếm Hải, Lộ Hành... đã nhận lời thách đấu.

Đáng nói, Từ Hiểu Đông còn thẳng thừng chê bai Lý Tiểu Long. Theo Từ Hiểu Đông MMA, huyền thoại võ thuật không phải cao thủ thực chiến mà chỉ ở mức nghiệp dư. 

Thậm chí, Từ Hiểu Đông còn cho rằng Thành Long, Lý Liên Kiệt chỉ là diễn viên chứ không phải cao thủ võ lâm thật sự. Đồng thời, anh cũng muốn thách đấu với Chân Tử Đan bởi Chân Tử Đan là võ sĩ đích thực từng qua khổ luyện, báo Đời sống plus đưa tin.

Khi được hỏi vì sao lại tự tin như vậy, võ sư MMA Từ Hiểu Đông thẳng thừng cho biết: “Tôi không cuồng vọng như thế thì sao có nhiều người hâm mộ đến vậy”. Nói về lý do thách đấu các cao thủ võ thuật truyền thống, anh nhấn mạnh: “Bởi tôi thấy họ chỉ giả tạo”.

 

Trong khi câu chuyện thách đấu vẫn chưa ngã ngũ, Từ Hiểu Đông lại khai chiến với giới y học cổ truyền khi cho rằng Trung y là "hàng giả", không có căn cứ khoa học, thầy thuốc Trung y là "kẻ lừa đảo".

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Đời sống plus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo