Văn hóa

Từ Hiểu Đông "ngông cuồng", giới cao thủ võ lâm lên tiếng

Sự kiện võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông thách đấu giới "toàn bộ võ lâm" đang thu hút nhiều dư luận trái chiều tại Trung Quốc. Nhiều người cho rằng, anh chàng họ Từ quá ngạo mạn và ngông cuồng .

Những ngày vừa qua, Từ Hiểu Đông đang là cái tên được dư luận Trung Quốc và những người yêu thích võ thuật trên toàn thế giới chú ý. Từ Hiểu Đông là người sáng lập kiêm võ sư tại trung tâm huấn luyện MMA Bắc Kinh.

Đáng nói, Từ Hiểu Đông còn thẳng thừng chê bai Lý Tiểu Long. Theo Từ Hiểu Đông MMA, huyền thoại võ thuật không phải cao thủ thực chiến mà chỉ ở mức nghiệp dư. 

Thậm chí, Từ Hiểu Đông còn cho rằng Thành Long, Lý Liên Kiệt chỉ là diễn viên chứ không phải cao thủ võ lâm thật sự. Đồng thời, anh cũng muốn thách đấu với Chân Tử Đan bởi Chân Tử Đan là võ sĩ đích thực từng qua khổ luyện.

Khi được hỏi vì sao lại tự tin như vậy, võ sư MMA Từ Hiểu Đông thẳng thừng cho biết: “Tôi không cuồng vọng như thế thì sao có nhiều người hâm mộ đến vậy”. Nói về lý do thách đấu các cao thủ võ thuật truyền thống, anh nhấn mạnh: “Bởi tôi thấy họ chỉ giả tạo”, báo Đời sống plus đưa tin.

Từ Hiểu Đông, người sáng lập kiêm võ sư tại trung tâm huấn luyện MMA Bắc Kinh. Ảnh: MMA

Bình luận về thái độ ngông cuồng của Từ Hiểu Đông, dư luận Trung Quốc cho rằng võ sĩ này đang tự đặt mình vào “con đường chết” vì muốn nổi tiếng bằng mọi giá. “Từ Hiểu Đông là ai? Chẳng ai để ý, nhưng đã là người Trung Quốc thì ai cũng biết Lý Tiểu Long” – một độc giả bình luận.

Lữ Hàng - Chủ tịch Hiệp hội Thái Cực Hải Nam phát biểu: "Từ Hiểu Đông hết sức thiếu tôn trọng các bậc tiền bối. Những lời lẽ của anh ta không chỉ khiêu khích, miệt thị, hạ nhục Thái cực quyền mà còn đụng chạm tới toàn bộ nền võ thuật truyền thống của dân tộc Trung Quốc".

Võ sư Vương Chiếm Hải – nhà vô địch Thái cực quyền quốc tế, đồng thời là truyền nhân đời thứ 12 của trường phái Thái cực Trần thức cũng tuyên bố thách đấu với Từ Hiểu Đông MMA để những kẻ mạt sát võ thuật truyền thống phải im lặng.

Khi phóng viên một tờ báo ở Bắc Kinh tìm đến cơ sở dạy võ của Từ Hiểu Đông, một nhân viên cho biết ông chủ Từ là một người đơn giản, bộc trực. "Nói chuyện với anh ấy không cần phải động não, nên đây căn bản không phải là chuyện đánh bóng tên tuổi, chỉ là không muốn thấy người ta đi lừa gạt mà thôi", một nhân viên khác chia sẻ.

"Tuy anh ấy nói chuyện nghe chẳng ra làm sao, nhưng là người có tâm địa rất tốt", nhân viên trên khẳng định.

 

Một vị võ sư cho rằng, Từ chỉ giỏi "tán phét". "Anh ấy nói chỉ so tài với chưởng môn nhân của vài môn phái lớn, nhưng rất nhiều vị chưởng môn nhân tuổi tác đã cao, nhận lời hay không nhận lời không phải là chuyện bắt buộc", báo Zing.vn đưa tin.

Trong khi câu chuyện thách đấu vẫn chưa ngã ngũ, Từ Hiểu Đông lại khai chiến với giới y học cổ truyền khi cho rằng Trung y là "hàng giả", không có căn cứ khoa học, thầy thuốc Trung y là "kẻ lừa đảo".

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, Đời sống plus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo