Hỗ trợ doanh nghiệp

Tỷ phú coi kinh doanh như một “thú vui” tuyên bố tranh cử Tổng thống Mỹ

(DNVN) - Donald Trump cho rằng tiềm lực tài chính là thứ khiến ông trở thành người phù hợp nhất cho vị trí người chủ Nhà Trắng.

Tỷ phú coi kinh doanh như thú vui

Donald Trump (sinh ngày 14/6/1946) là một ông trùm tư bản, nhà đầu tư, nhân vật nổi tiếng trên truyền hình, tác giả của một vài cuốn sách và cũng là một chính trị gia. Ông hiện là Chủ tịch của tập đoàn The Trump Organization, đồng thời là người sáng lập công ty chuyên kinh doanh sòng bạc và các khu nghỉ dưỡng mang tên Trump Entertainment Resorts.

Ông là con trai của Fred Trump, một ông trùm bất động sản giàu có của New York. Trump làm việc cho công ty của cha mình trong khi đang theo học ĐH Pennsylvania và chính thức gia nhập Elizabeth Trump & Son (sau này đổi tên thành Trump Organization) từ năm 1968.

Tỷ phú Donald Trump
Tỷ phú Donald Trump

Với Donald Trump, kinh doanh là một đam mê, một thú vui. Ông đã từng bộc bạch: “Có người thích làm thơ, có người thích vẽ tranh. Còn Donald này lại thích kinh doanh và kinh doanh càng lớn càng tốt, càng lời càng hay”. Donald luôn thích nói chuyện về kinh doanh. Ông tự hào kể những câu chuyện về mình đã kiếm tiền như thế nào, đã mua được một bất động sản giá trị thế nào. Ông hăng say nói về những dự án khổng lồ mà mình dự định sẽ thực hiện.

Hiện tại, khối tài sản lớn nhất của tỷ phú Donald Trump là tòa tháp Trump World Tower cao 72 tầng nằm cạnh tòa nhà của Liên Hợp Quốc cùng nhiều đất đai, bất động sản tại khu Manhattan (trung tâm thương mại, tài chính giàu có nhất của Mỹ).

Tham gia tranh cử Tổng thống Mĩ

Ngày 16/6, Tỷ phú ngành giải trí và bất động sản Donald Trump đã tuyên bố tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 để "hồi sinh giấc mơ Mỹ đã chết". Với tuyên bố của mình, ông Donald Trump sẽ là ứng cử viên thứ 13 của Đảng Cộng hòa tranh cử chức Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới. Mới đây nhất là cựu Thống đốc bang Florida Jeb Bush - em trai cựu Tổng thống G.Bush.

Theo báo chí quốc tế, trong bài diễn văn tranh cử, ông Trump nêu bật vai trò của mình có thể đưa Mỹ trở lại siêu cường như trước. Đặc biệt, vị tỷ phú này nhấn mạnh sẽ tạo công ăn việc làm cho người dân Mỹ.

 

“Thưa quý vị, tôi chính thức tranh cử tổng thống Hoa Kỳ và tôi sẽ làm cho đất nước của chúng ta lớn mạnh. Ông trùm bất động sản 69 tuổi nói trong một sự kiện ra mắt tại tháp Trump Tower, New York”, báo Washington Post đưa tin.

Tỷ phú này khoe giá trị tài sản ròng là 8,7 tỷ USD. Trước đó, tài sản ròng của Trumph được ước tính khoảng 4 tỷ USD. Ông tuyên bố sẽ tự tài trợ cho quỹ tranh cử để tránh mất thời gian đi gây quỹ, đồng thời bị yếu tố bên ngoài tác động.

"Tôi thực sự rất giàu," Trumph nói, nhấn mạnh thái độ tự tin của mình là thứ nước Mỹ cần sau khi để "những kẻ thua cuộc" điều hành đất nước.

Theo thống kê của Forbes (năm 2015), ông Trump đứng thứ 405 trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2015, đứng thứ 133 trong số các tỷ phú tại Mỹ.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo