3 lý do khiến khán giả "quay lưng" với "Lấy danh nghĩa người nhà"
Ba phim về gia đình không huyết thống 'lấy nước mắt' của người xem / Nữ chính trong phim Lấy danh nghĩa người nhà: Mỹ nhân "trẻ mãi không già", nói tuổi thật ai cũng không tin
Khi Lấy danh nghĩa người nhà phát sóng hơn 10 tập đầu, bộ phim thuận lợi đạt từ 8,2 đến 8,6 điểm chấm trên Douban với hơn 90.000 lượt bình chọn vì kịch bản đi vào lòng khán giả. Thế nhưng, khi phát sóng đến tập 20, khán giả càng bức xúc với diễn biến phim nên đã thẳng tay hạ điểm của phim xuống dưới 8.
Tính đến ngày 24/8, điểm Douban của phim chỉ còn 7,6 với hơn 130.000 lượt bình chọn. Và theo dự đoán của các chuyên gia trong ngành, số điểm này có nguy cơ tiếp tục rớt xuống nữa.
Vì đâu mà khán giả bức xúc như vậy với Lấy danh nghĩa người nhà?
1. Hình ảnh những người mẹ trong phim bị đẩy hết thành vị trí phản diện
Mẹ Lăng Tiêu đổ hoàn toàn trách nhiệm cho cái chết của con gái lên hai bố con Lăng Tiêu.
Thông thường, trong các bộ phim, hình ảnh người mẹ thường được thể hiện đúng với những gì mà xã hội hay đặt lên như thương con, sống tình cảm, cả đời vì con vì chồng. Dù cho vai mẹ có vào vị trí phản diện thì trong phim đó, vẫn còn nhiều bà mẹ khác sống tốt hơn để làm nổi bật sự trái ngược. Nhưng trong Lấy danh nghĩa người nhà, gần như toàn bộ các vai diễn người mẹ đều ở vị trí phản diện khiến người xem cũng lấn cấn trong lòng.
Mẹ Hà Tử Thu tuyệt tình bỏ con trai ở lại để đi tìm cuộc sống mới.
Mẹ của Lăng Tiêu (Tống Uy Long) vì con gái chết mà đổ lỗi cho chồng chỉ chăm lo công việc, đổ lỗi cho con trai đã giết em gái trong khi bà lại khóa cửa đi chơi mạt chược khiến Lăng Tiêu không thể phá cửa cầu cứu mọi người giúp em gái khi em gái bị hóc hạt óc chó. Từ vụ việc đó, tâm sinh lí mẹ Lăng Tiêu bất ổn, hay xảy ra cãi vã trong nhà. Đỉnh điểm là khi nhìn thấy Lăng Tiêu giữ ảnh gia đình 4 người thì bà nổi điên lên mắng Lăng Tiêu và bị chồng tát một cái. Hôm sau bà bỏ đi để hai bố con ở lại.
Hai cậu con trai của những bà mẹ... bỏ con mà đi.
Mẹ của Hà Tử Thu (Trương Tân Thành) tuy không giống như mẹ Lăng Tiêu nhưng lại cũng vào vị trí phản diện. Mẹ của Tử Thu được mai mối với bố của Lý Tiêm Tiêm (Đàm Tùng Vận) sau khi ly hôn một người chồng vô trách nhiệm. Nhìn thấy bố của Tiêm Tiêm đối xử rất tốt với con trai của mình, bà đã mượn bố Tiêm Tiêm một số tiền lớn, nói là để chữa bệnh cho mẹ, sau đó ôm tiền chạy mất. Bà còn tuyệt tình với con trai đến mức nói với bố Tiêm Tiêm rằng "Giờ Tử Thu là con anh, tôi không tranh giành gì cả".
Còn mẹ của Tiêm Tiêm chỉ được nhắc thoáng qua một vài lần để khán giả biết bà ấy vì sinh khó đứa thứ hai mà không giữ được cả mẹ lẫn con. Nhiều khi khán giả còn suýt quên mất là Tiêm Tiêm có mẹ.
Có vẻ như biên kịch lần này quá "nặng tay" với các bà mẹ rồi.
2. Sa đà quá nhiều vào chuyện yêu đương
Khi ba đứa trẻ lớn lên, bộ phim chuyển hướng sang chuyện yêu đương rối rắm.
Hơn 10 tập đầu, Lấy danh nghĩa người nhàđang đi theo mạch tình cảm gia đình ấm áp, "người nhà" yêu thương nhau nhưng khi 3 đứa trẻ lớn lên, diễn biến phim đã dần sa vào chuyện yêu đương đơn phương đau khổ, tình yêu rối rắm.
Nhiều khán giả cũng bày tỏ quan điểm cho rằng "Nếu bộ phim vẫn cứ tiếp tục tập trung vào tình cảm gia đình như trước đây thì tốt, càng ngày càng sa đà vào chuyện yêu đương khiến mình không muốn xem thêm". Thậm chí, khi phim còn chưa đi đến gần tập 20, nhiều khán giả dự đoán các tình tiết còn "lạy trời khấn phật" đừng để 3 nhân vật chính rơi vào cuộc tình tay ba.
Khán giả chỉ mong mấy chuyện yêu đương qua lại của các nhân vật mau mau kết thúc để quay về diễn biến tình cảm gia đình.
Ngay từ đầu, Lấy danh nghĩa người nhàđã định hướng khán giả đi theo những diễn biến về biến cố xảy ra xung quanh cuộc đời của 5 thành viên trong gia đình gồm 2 ông bố và 3 đứa con không chung huyết thống. Điều đó mang đến cho khán giả những hi vọng, mong mỏi về một gia đình đi ngược với quy tắc gia đình thông thường nhưng vẫn đầy tình yêu thương nhưng sau đó lại bị quay ngoắt sang hướng tập trung vào tình yêu của 3 đứa trẻ khi lớn lên. Tình tiết phim làm khán giả "phanh xe" không kịp.
3. Nhân vật nữ phụ được ưu ái quá nhiều đất diễn
Tôn Y chỉ là nữ phụ nhưng lại được chiếm sóng khá nhiều trong các tập phim.
Dạo gần đây, khán giả có đưa ra nghi vấn khi thấy nhân vật nữ phụ Minh Nguyệt (Tôn Y) được lên hình rất nhiều, có những lúc cảm giác còn "vượt mặt" nữ chính. Các netizen bên Trung còn bỏ công ra thống kê thời lượng lên phim của nhân vật phụ này. Trong tập 20 mới nhất vừa rồi của Lấy danh nghĩa người nhà, một tập phim dài 40 phút thì Minh Nguyệt đã chiếm sóng tới tận 10 phút.
Rõ ràng chỉ là nhân vật phụ và không liên quan hay có một vị trí gì quá quan trọng đối với tuyến tình cảm "người nhà" nhưng cô nàng lại được biên kịch ưu ái tặng cho quá nhiều đất diễn. Cũng vì vậy mà nhiều người đã quay ra tìm hiểu đời tư của diễn viên Tôn Y để "tìm ra manh mối". Với quá khứ "tiểu tam" hay qua lại với các đạo diễn và không nổi sau nhiều năm đóng phim, không ít khán giả cho rằng đằng sau cô có "kim chủ" chống lưng nên biên kịch mới phải tăng thêm đất diễn cho một vai phụ này.
End of content
Không có tin nào tiếp theo