BTS trải lòng về thành công của “Dynamite” trên Spotify
Bradley Cooper kiệu con gái đi ăn tối / Hồng Đăng gửi lời ngọt ngào cho bà xã dịp kỷ niệm ngày cưới
Nhóm BTS.
Bài hát mới nhất khiến cả thế giới "chao đảo" đã mang về thành công vang dội cho BTS. Bài hát đã lập nên kỷ lục mới trên Spotify với 12,6 triệu lượt stream chỉ trong 24 giờ đầu tiên kể từ khi phát hành vào tháng trước.
Để kỷ niệm dấu mốc lịch sử này, Spotify đã phỏng vấn các siêu sao toàn cầu đến từ nhóm nhạc BTS trong tập mới nhất của loạt podcast For The Record, "BTS: The Band, The Brand & The ARMY".
Nhóm nhạc 7 thành viên đã trò chuyện cùng Spotify, bàn về ý nghĩa của Dynamite đối với họ, đặc biệt là trong thời điểm chưa từng thấy trước đây, đồng thời tiết lộ những khoảnh khắc hậu trường đằng sau quá trình sáng tác bài hát. BTS cũng thể hiện lòng cảm kích đối với ARMY và suy ngẫm liệu mình sẽ muốn được các thế hệ tương lai nhớ về như thế nào.
Để giúp người nghe hiểu thêm về hành trình đầy ngoạn mục của BTS, Spotify đã trò chuyện với Biên tập viên Tạp chí TIME đồng thời là người hâm mộ K-Pop - Kat Moon về hành trình vượt qua những khoảng giai đoạn khó khăn của BTS, những cột mốc quan trọng và những đột phá trong sự nghiệp của nhóm: "Lễ trao giải Billboard Music Awards năm 2017 đã chứng kiến một khoảnh khắc bùng nổ trên nước Mỹ, khi cộng đồng ARMY đã giúp tên tuổi của BTS "càn quét" tất cả các tin tức khi BTS chiến thắng ở hạng mục Top Social Artists tại lễ trao giải này. Đó cũng là thời điểm BTS đặt dấu chấm hết cho chuỗi chiến thắng liên hoàn trong vòng 6 năm qua của Justin Bieber, cũng như "vượt mặt" các nghệ sĩ đình đám, có lượng người hâm mộ đông đảo như Selena Gomez và Ariana Grande".
Hơn nữa, sẽ không có BTS nếu không có ARMY, lực lượng fan hâm mộ hùng hậu của nhóm, Spotify đã trò chuyện cùng fan trên khắp thế giới, từ Đài Loan (Trung Quốc) đến Vương quốc Anh, bao gồm cả Gracie Ranan, người sáng tác bài hát riêng cho cộng đồng ARMY mang tên 7 Reasons, nói về sức hút toàn cầu của BTS và mối quan hệ khăng khít của họ với cộng đồng người hâm mộ.
Chia sẻ thêm về thành công của Dynamite trong tập podcast này, Suga chia sẻ: "Tôi cảm thấy bài hát mang giai điệu cuốn hút và bắt tai, mọi người dù ở bất kỳ lứa tuổi nào cũng sẽ tận hưởng được. Và đặc biệt trong tình hình dịch COVID-19 hiện tại, chúng tôi muốn viết một bài hát có ca từ vui tươi, bay bổng. Chúng tôi thực sự cảm kích vì mọi người đã yêu thích và xem bài hát này như một nguồn năng lượng tích cực cho bản thân các bạn".
RM cũng chia sẻ góc nhìn trong quá trình sáng tác: "Đôi khi chúng tôi bắt đầu bằng giai điệu. Đôi khi chúng tôi bắt đầu với một từ hoặc một chủ đề. Nhưng về cơ bản, khi một album bắt đầu có hình hài, sẽ có một số chủ đề hoặc từ khóa hiện diện, và chúng sẽ được gợi nhớ xuyên suốt toàn bộ album đó. Nếu chúng tôi tìm ra được từ khóa chủ đạo, mọi người sẽ ngồi lại với nhau và suy nghĩ các bài hát, giai điệu và lời bài hát hoặc bất kỳ thứ gì liên quan. Vì vậy, khi thực hiện một album, chúng tôi dường như đang chơi một trò chơi giải đố".
J-Hope tiếp lời: "Quá trình sản xuất âm nhạc rất khó khăn, chúng tôi cảm thấy như đang trải qua nỗi đau thai nghén của người mẹ. Vì vậy, quá trình này tốn rất nhiều thời gian và phải luôn tập trung cao độ, chú ý đến từng chi tiết bởi vì mọi người đã bỏ rất nhiều công sức vào đó. Khi chúng tôi đạt được những thành quả tuyệt vời, chúng tôi cảm thấy rất tự hào và mãn nguyện".
Sau cùng, V bày tỏ suy nghĩ về điều tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của anh ấy: "Tôi nghĩ đó là "ARMY". Họ là động lực để chúng tôi đứng trên sân khấu. Chính năng lượng và sự hỗ trợ đó của họ đã giúp chúng tôi không ngừng cố gắng. Vì vậy, có thể nói, ARMY, những người hâm mộ của chúng tôi, thực sự là điều tuyệt vời nhất chúng tôi có được trong suốt sự nghiệp của mình".
Những thành tích ấn tượng mà BTS đạt được trên Spotify
- BTS có hơn 11,4 tỷ lượt stream trên Spotify
- Dynamite đã được thêm vào hơn 3,5 triệu danh sách phát
- Dynamite đã giúp số lượng người nghe BTS lần đầu trên Spotify tăng 300%
- BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt vị trí đầu bảng trên Bảng xếp hạng Global Top 50 của Spotify
- Các bài hát của BTS được phát trực tuyến nhiều nhất trên Spotify cho đến thời điểm hiện tại:
1. Boy With Luv (feat. Halsey)
2. FAKE LOVE
3. DNA
Được công nhận trên nền tảng phát trực tuyến phổ biến nhất thế giới, BTS đã đạt được tốc độ phát triển vượt bậc trong hành trình âm nhạc của mình, chứng tỏ họ là một nhóm nhạc không thể ngăn cản với sức ảnh hưởng thống lĩnh toàn cầu.
Series podcast của Spotify mang tên For The Record cung cấp những thông tin và chia sẻ mới nhất về thế giới âm nhạc, podcast và công nghệ, tổng hợp những quan điểm từ đội ngũ Spotify cho đến các chuyên gia trong ngành để bàn luận về các sự kiện văn hóa, xu hướng âm nhạc và podcast, các công nghệ cấu thành nền tảng Spotify và các chủ đề khác.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Thân thế khủng của cô gái Việt Nam trong bức ảnh hiếm chụp cùng Tổng thống Donald Trump
Người đàn ông đẹp trai nhất thế giới 2024 là ai?
Nam diễn viên bị kết tội mua dâm vẫn ngang nhiên làm 1 việc này khiến khán giả không khỏi phẫn nộ
8 bộ phim đặc biệt được lựa chọn tham gia “Chợ dự án Haniff 2024”
Cô gái ngồi xe lăn giành giải Nhất cuộc thi viết kịch bản
Trương Bá Chi luôn muốn xóa đi 2 bức ảnh này và không muốn để Tạ Đình Phong nhìn thấy, chúng là minh chứng của cuộc sống sau khi ly hôn