Một triệu cuốn sách lan tỏa tri thức, làm giàu cho nông dân Việt Nam
Bùi Quỳnh Hoa mang di sản văn hoá được UNESCO công nhận vào phần thi của team / Hoa hậu Bảo Ngọc điều hành phiên đối thoại thanh niên cùng Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc
Hướng đến mục tiêu lan tỏa tri thức và nâng cao năng lực phát triển kinh tế cho người nông dân, ngày 20/4, Halotimes chính thức khởi động chiến dịch cộng đồng “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam”.
![]() |
Mỗi cuốn sách là một ngọn đuốc soi sáng, là động lực mạnh mẽ để mỗi nông dân cảm nhận được rằng họ hoàn toàn có thể thay đổi cuộc sống |
Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu cho một hành trình trao gửi tri thức bền bỉ, với sự đồng hành của nhiều nghệ sĩ, tác giả, chuyên gia và người truyền cảm hứng. Điểm nhấn đặc biệt của sự kiện lần này là hoạt động “Ký tặng & gửi gắm tri thức”: Mỗi người tham gia tặng sách sẽ được trực tiếp viết lời đề tặng và chữ ký lên từng cuốn sách.
Đây không chỉ là hành động trao đi một cuốn sách, mà là cách mỗi người gửi gắm tâm huyết, niềm tin và sự đồng hành đến tay người nông dân, những “doanh nhân thầm lặng” của nông thôn Việt Nam.
GS. TS Phạm Văn Đức - Trưởng văn phòng đại diện Halotimes Hà Nội khẳng định: Chúng ta đều biết, nông dân là nền tảng của nền kinh tế Việt Nam. Trong suốt chiều dài lịch sử, họ là những người bám trụ vững vàng trên mảnh đất quê hương, góp phần quan trọng vào việc tạo dựng nên sự giàu có và thịnh vượng của dân tộc.
Trong thời đại số hóa và truyền thông hiện đại như ngày nay, kiến thức và thông tin có thể được truyền tải một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Vì thế, chiến dịch "1 triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân" ra đời với hy vọng sẽ góp phần giúp nông dân Việt Nam nâng cao nhận thức, hiểu biết và kỹ năng cần thiết để phát triển sản xuất, quản lý tài chính, ứng dụng công nghệ mới và tìm kiếm những hướng đi mới trong kinh doanh nông nghiệp.
"Đặc biệt, tôi muốn nhấn mạnh rằng, chiến dịch này không chỉ là việc trao đi những cuốn sách mà còn là sự khởi đầu của một hành trình dài hành trình kết nối tri thức và sự sáng tạo giữa các cộng đồng nông dân trên khắp đất nước.
Chúng tôi mong rằng mỗi cuốn sách không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin mà còn là một ngọn đuốc soi sáng, là động lực mạnh mẽ để mỗi nông dân cảm nhận được rằng họ hoàn toàn có thể thay đổi cuộc sống của mình, không chỉ bằng sức lao động mà còn bằng tri thức và sáng tạo", GS TS Phạm Văn Đức nhấn mạnh.
Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Minh Huế - Phó vụ trưởng Vụ Xuất bản, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương biểu dương sáng kiến đầy tâm huyết của Ban Tổ chức. Bà đánh giá đây là một hoạt động giàu tính nhân văn, có ý nghĩa thiết thực trong việc lan tỏa tri thức, xây dựng văn hóa đọc, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho bà con nông dân trên cả nước.
"Khi nhận được thông tin về dự án “Một triệu cuốn sách làm giàu cho nông dân Việt Nam”, chúng tôi thực sự cảm thấy đây là một chương trình ý nghĩa và cần được nhân rộng.
Từ những trang sách in hay những hình thức chuyển tải phong phú khác, bà con không chỉ học được cách trồng cây gì cho hiệu quả, nuôi con gì cho phù hợp, bán sản phẩm ra sao, tiếp thị sản phẩm như thế nào qua Facebook, Zalo, Youtube… để có lãi cao, mà hơn thế nữa, sách truyền cho bà con nông dân tư duy làm chủ, tư duy đổi mới, điều mà người nông dân thời đại mới rất cần", bà Nguyễn Minh Huế bày tỏ.
![]() |
Đồng quan điểm, ông Lê Văn Thương, Trưởng Ban Tổ chức chia sẻ: “Mỗi hộ nông dân là một doanh nghiệp. Mỗi cuốn sách là một hạt giống. Mỗi hành động hôm nay sẽ làm nên sự chuyển mình sâu sắc cho nông thôn Việt Nam. |
Đây là sứ mệnh mà Halotimes theo đuổi. Với gần 10 triệu hộ nông dân trên toàn quốc, những người hàng ngày điều hành sản xuất, quản lý chi phí, đối mặt với rủi ro, thị trường và thời tiết thì tri thức chính là yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh.
Một cuốn sách đúng lúc có thể trở thành chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa tư duy mới”.
Được biết, chiến dịch sẽ triển khai trên toàn quốc, bắt đầu từ xã Hải Thanh, tỉnh Thanh Hóa. Halotimes đặt mục tiêu trao tặng một triệu cuốn sách về các chủ đề như: Tư duy kinh doanh, thương mại điện tử, AI, kỹ năng phát triển bản thân và khởi nghiệp. |
Ngoài ra, chiến dịch còn hướng đến xây dựng ít nhất 100 thư viện kinh tế nông thôn, mỗi thư viện trang bị từ 1.000 - 2.000 cuốn sách và máy tính, giúp người dân tiếp cận tài liệu số và công cụ học tập hiện đại.
Đồng thời, chuỗi hội thảo, workshop cùng chuyên gia, doanh nhân, nghệ sĩ sẽ được tổ chức xuyên suốt để tiếp tục kích hoạt tư duy khởi nghiệp và lan tỏa cảm hứng phát triển.
End of content
Không có tin nào tiếp theo