Sự cố 227 lại tái diễn: Fan report ép thương hiệu phải xin lỗi vì vô tình xúc phạm Tiêu Chiến
Thêm một dẫn chứng cho thấy sức hút đáng nể của Tiêu Chiến: Lượng view bài viết của fan vượt mốc 100 tỷ / 'Thiên nhai tứ mỹ' thế hệ mới: Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác hay Đặng Luân là mỹ nam cổ trang hoàn hảo nhất?
Thời gian trước, phía fandomTiêu Chiếnđăng bài hứa sẽ thay đổi, không còn ngông cuồng, thiếu chín chắn như xưa. Người hâm mộ Tiêu Chiến bày tỏ họ sẽ tập trung vào sự nghiệp và những hoạt động thiện nguyện, công ích của thần tượng trong tương lai. Thế nhưng, bài viết này tạo nên tranh luận trong cộng đồng mạng, họ bàn tán liệu fan Tiêu Chiến có thể thay đổi hay bản tính vẫn như xưa.
Tiêu Chiến
Gần đây, một thương hiệu thực phẩm đã đăng bài viết xin lỗi vào sáng sớm, bày tỏ họ nhận được những tin nhắn, khiếu nại qua điện thoại, khiếu nại trên APP,… do những hiểu lầm trong vài ngày vừa qua. Nguyên nhân xuất phát từ một bài viết trước đó của thương hiệu có nói đến cụm từ: “Càng hy vọng nồi lẩu tiếp theo sẽ là tôm dù sống hay đã chết“, giải thích ý định viết ra câu này là dựa trên phản hồi của người tiêu dùng, họ không cố ý ám chỉ đến ai, chỉ là dùng lời lẽ thiếu sót không rõ ràng.
Tuy nhiên người hâm mộ Tiêu Chiến lại không nghĩ thế, cho rằng phía thương hiệu đang xúc phạm thần tượng và fandom khi “Tôm” chính là biệt danh của cộng đồng fan ngôi sao Trần tình lệnh. Ngay lập tức, fandom Tiêu Chiến phát động phong trào report khiến thương hiệu kia phải vội vàng lên bài xin lỗi để ngăn chặn tình huống xấu xảy ra.
Ban đầu đây chỉ là một đoạn đối thoại giữa thương hiệu và người tiêu dùng, nhưng vì chủ đề của cuộc thảo luận là “tôm” đã làm fan Tiêu Chiến trở nên tức giận và điên cuồng báo cáo. Hành động này khiến dư luận chẳng nào hiểu được, đối với thương hiệu lại trở thành tai nạn tai bay vạ gió.
Mặc dù dưới sức ép của fandom khiến thương hiệu phải lên bài xin lỗi, nhưng sự việc này đối với Tiêu Chiến chỉ có hại chứ không hề có lợi.
Trước hết, việc ép một thương hiệu lên bài xin lỗi chẳng khác nào “tấm gương cảnh cáo” cho những nhãn hàng, nhà sản xuất nào dám đụng chạm đến Tiêu Chiến. Trong thời gian sự cố 227 nổi đình nổi đám trên các trang mạng, nhiều thương hiệu đã né tránh đề cập đến Tiêu Chiến để tránh bị liên lụy. Dù sau đó vẫn có nhãn hàng đồng hành cùng nam minh tinh nhưng cục diện đến giờ vẫn chưa được cứu vãn, thương hiệu lớn vẫn tránh nhắc Tiêu Chiến.
Giờ đây, người hâm mộ đang sử dụng “khiếu nại” để buộc thương hiệu lên tiếng xin lỗi, sợ rằng trong tương lai chẳng có nhãn hàng nào dám nhắc đến Tiêu Chiến vì những rắc rối từ fan hâm mộ đến antifan của anh chàng.
Tiếp đến, dù người hâm mộ Tiêu Chiến đã đạt được một “thắng lợi”, nhưng một lần nữa họ lại gây ra sự phẫn nộ trong dư luận. Tiêu Chiến lại gây ác cảm với dân mạng chỉ vì hành động đến từ fandom. Dưới bài đăng xin lỗi của thương hiệu, rất nhiều ý kiến bày tỏ:“Thương hiệu nói đúng, bạn không cần phải xin lỗi!”.Ngoài việc ủng hộ, dân mạng chỉ trích và mỉa mai độ điên cuồng của fandom Tiêu Chiến.
Nhìn lại bài viết hứa sẽ chấn chỉnh, thay đổi trước đó của fandom Tiêu Chiến lại càng khiến dư luận thêm hoài nghi về khả năng thực hiện. Liệu rằng sau lần report này có khiến sự cố 227 tái diễn hay không? Dù khả năng sự việc lần này ảnh hưởng đến sự nghiệp của Tiêu Chiến vô cùng thấp, thế nhưng con đường trở lại giớigiải trícủa nam minh tinh vô cùng gian nan.
Vài ngày trước, phân cảnh của Tiêu Chiến trong chương trìnhThanh xuân du hoàn ký mùa 2trên đài truyền hình Chiết Giang bị nghi ngờ cắt bỏ. Một nguồn tin trong giới giải trí cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc này không chỉ do áp lực từ antifan của Tiêu Chiến mà còn bị đối thủ của nam minh tinh báo cáo cùng với những nhà quảng cáo và đầu tư lo ngại ngôi sao Trần tình lệnh khiến chương trình bị ảnh hưởng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo