Thêm nền tảng kết nối để quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam ra thế giới
Trang Pháp ra mắt ca khúc đầy ý nghĩa 'Mãi là người Việt Nam' nhân dịp 80 năm Quốc khánh / Gia đình Haha: Chuyện nhà, chuyện vườn và hành trình tìm về ký ức cách mạng
Sáng ngày 22/8, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức buổi họp báo chính thức công bố kênh Truyền hình đối ngoại quốc gia - Vietnam Today, theo Quyết định số 747/QĐ-TTg ngày 11/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ.
Đây là kênh truyền hình đối ngoại bằng tiếng Anh đầu tiên của Việt Nam, dự kiến phát sóng chính thức từ ngày 7/9/2025, với tần suất phát 24/7 và khả năng phụ đề đa ngôn ngữ tùy theo quốc gia, vùng lãnh thổ.
Ông Đỗ Đức Hoàng - Phó Tổng Giám đốc VTV
Phó Tổng Giám đốc VTV - ông Đỗ Đức Hoàng chia sẻ, Vietnam Today được kỳ vọng trở thành “cửa sổ nhìn về Việt Nam”, giúp bạn bè quốc tế hiểu đúng và kết nối với một Việt Nam hòa bình, năng động, sáng tạo, đồng thời khẳng định "Vietnam Today không chỉ là một kênh truyền hình mà còn là cửa sổ thông tin để thế giới hiểu đúng và kết nối với Việt Nam - một đất nước hòa bình, ổn định, đổi mới sáng tạo, năng động phát triển và hội nhập toàn diện".
Đồng thời, kênh sẽ là nền tảng kết nối để quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia, góp phần mở rộng hợp tác quốc tế và tạo cầu nối giữa Việt Nam và cộng đồng toàn cầu.
Film và nội dung trên Vietnam Today được sản xuất với tôn chỉ "Thông tin chính thống - Nội dung sắc bén, hấp dẫn - Truyền thông sáng tạo", thiết kế nhằm kể câu chuyện Việt Nam một cách sinh động, khách quan và xuyên suốt toàn cầu: từ thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch đến đổi mới, chuyển đổi số và môi trường.
Các khán giả mục tiêu gồm cộng đồng quốc tế quan tâm đến Việt Nam, các chính trị gia, học giả, nhà đầu tư, du khách và bạn bè quốc tế
Về mặt kỹ thuật và phân phối, kênh sẽ phát qua hệ thống truyền hình số mặt đất, truyền hình cáp VTVCab, SCTV, truyền hình vệ tinh DTH, ứng dụng OTT như Vietnam Today, VTVgo, FPT, VieOn, AVG, Clip TV; đồng thời xuất hiện trên OTT quốc tế như Toober (Mỹ và châu Âu), Unitel (Lào), Metfone (Campuchia), Mytel (Myanmar).
Sự ra mắt của Vietnam Today đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược thông tin đối ngoại, nhằm lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh Việt Nam hòa bình và phát triển toàn cầu.
Phó Tổng Giám đốc VTV cũng nhấn mạnh mong muốn hợp tác chặt chẽ với các cơ quan trung ương, địa phương và các đối tác truyền thông trong nước và quốc tế để làm cho kênh trở nên hấp dẫn và hữu ích hơn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo