Trang Nhung thử sức bán kẹo dừa
Sao Hàn sắm đồ hiệu 40.000 USD cho 'Thế giới hôn nhân' / Sinh nhật ngập bong bóng của 'bản sao Ngọc Trinh'
Khoảng 5 tháng nay, Trang Nhung dồn tâm huyết để phát triển mặt hàng kẹo dừa mang thương hiệu của riêng cô. Người đẹp cải tạo tầng trệt trong ngôi nhà của mẹ mình ở TP HCM làm xưởng, mua máy móc, thuê nhân công và nhập khẩu nguyên liệu. Cơ sở của cô chỉ phân phối một sản phẩm duy nhất nhưng cho doanh thu ổn định với khoảng 70% khách quen đặt hàng liên tục, 20% thỉnh thoảng lại ủng hộ còn 10% khách mới.
Trang Nhung quảng cáo sản phẩm của mình trên trang cá nhân. |
Kẹo dừa của Trang Nhung có giá bán lẻ cao hơn mặt hàng truyền thống nhưng cô giải thích đây là dòng sản phẩm cao cấp, được đầu tư kỹ lưỡng từ chất lượng đến mẫu mã. Cô cùng chị gái song hành trong mọi công đoạn để cho ra đời một chiếc kẹo như gia công, đóng gói đến quảng cáo trên mạng xã hội. Cô hài lòng với dự án này vì được làm việc mình thích đồng thời có thu nhập tốt và niềm vui trong giai đoạn dịch bệnh.
Cựu người mẫu chia sẻ, cô từng tham gia nhiều lĩnh vực ngoài phim ảnh nhưng đây là lần đầu thử sức mảng thực phẩm. Xuất phát từ sở thích cá nhân, Trang Nhung và chị gái lên ý tưởng làm ra những chiếc kẹo theo phong cách "sang chảnh" đảm bảo tiêu chuẩn giữ được vị ngon của dừa, mẫu mã đẹp để làm quà biếu nhưng gần gũi khi bày lên bàn trà đãi khách hay những người thân quây quần thưởng thức cùng nhau. Ban đầu, cô lo lắng sản phẩm của mình sẽ không được ủng hộ và nhận được câu hỏi "kẹo dừa thôi mà, sao đắt thế". Sau đó cô đặt ra thử thách cho bản thân phải làm được chiếc kẹo ngon, bổ dưỡng, bao bì đẹp để xứng tầm với giá cả.
Ngày đầu, xưởng của Trang Nhung có vài người gia công kẹo bằng tay còn cô đích thân bán hàng, trả lời tin nhắn và gửi ship. Sau đó, khi lượng khách đông hơn, cô tậu hai chiếc máy công suất lớn và tuyển thêm thợ để đủ sản lượng. Hiện Trang Nhung có 10 nhân viên cho các khâu, làm việc trong chính ngôi nhà của cô. Nhờ những người họ hàng bên gia đình chồng có kinh nghiệm trong mảng bánh kẹo, cô nhận được nhiều sự giúp đỡ để hoạt động hiệu quả, tránh thua lỗ.
Trang Nhung được chồng giúp sức trong mảng công nghệ, đặc biệt là marketing. Mỗi người một nhiệm vụ, đội ngũ của cô làm việc trơn tru chỉ sau vài tháng thử nghiệm.
Chọn bán hàng qua mạng, Trang Nhung tin rằng công việc nào nếu thành công cũng mang đến lợi nhuận tốt chứ không nhất thiết phải nhà hàng lớn hay cơ sở kinh doanh bề thế. "Rất nhiều người giàu lên từ bán hàng online trong khi một số khác mở công ty nhưng làm ăn kém hiệu quả. Trong thời buổi công nghệ, tận dụng mạng xã hội để kinh doanh là giải pháp thông minh", cô chia sẻ.
Trước đây vì chưa biết phân bổ thời gian phù hợp nên những lúc đông khách, một mình Trang Nhung xoay xở đến bơ phờ. May mắn cô được ông xã lẫn gia đình chồng ủng hộ tinh thần và đỡ đần việc nhà nên sinh hoạt dần ổn định. Hiện cô chuyển giao hầu hết nhiệm vụ cho nhân viên, không phải thức tới 0h trả lời khách như trước. Cô có nhiều thời gian dành cho chồng con song song điều hành cơ sở kinh doanh và tìm hướng đi mới trong đó có kế hoạch cho ra mắt món bánh đặc biệt cũng từ nguyên liệu dừa.
End of content
Không có tin nào tiếp theo